"ประวิตร" ร่วมยินดี บาส-ปอป้อ เข้าขอพรปีใหม่ หลังคว้าแชมป์โลกแบดฯคู่ผสม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ รวมแสดงความยินดีกับคู่ผสมมือ 1 ของโลกชาวไทย

"บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ "ปอป้อ"ทรัพย์สรี แต้รัตนชัย 2 นักแบดมินตันไทยคู่ผสมมือ 1 ของโลก พร้อมผู้ฝึกสอน โดยการนำของ คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้เข้าพบ และสวัสดีปีใหม่ พร้อมขอพร จาก "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ 

 

"บาส-ปอป้อ" ผงาดคว้าแชมป์โลกแบดมินตันคู่ผสม ทำสถิติแชมป์ 5 รายการติด

ดราม่าแบดมินตันคู่ผสมไทยขึ้นแชมป์โลก แต่ไม่สามารถชักธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสาได้

"บาส-ปอป้อ" ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2022

 

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณ บาสและปอป้อ รวมทั้งผู้ฝึกสอนและสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ที่สามารถชนะเลิศรายการแข่งขันระดับโลก รายการ BWF World Championships  ณ ราชอาณาจักรสเปน เมื่อ 12 - 19 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา ต่อจากนั้น พล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานกรรมการบริหารกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ได้ทำพิธีมอบเงินรางวัลจากกองทุนฯ ให้กับ ปอป้อ-บาส จำนวน 3,000,000 บาท ผู้ฝึกสอน 600,000 บาท และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ จำนวน 900,000 บาท จากการที่สามารถคว้าแชมป์รายการดังกล่าว

ซึ่งการคว้าแชมป์ พล.อ.ประวิตร ถือว่าได้ทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และเป็นของขวัญสร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเด็กเยาวชนไทยทุกคน ให้หันมาเล่นกีฬาและออกกำลังกายกันมากขึ้น  นอกจากนี้ยัง เล่าให้ บาส กับปอป้อ ฟังว่า ตอนสมัยเรียนที่เซนต์คาเบรียล ตนเองเป็นนักแบดมินตัน โดยเล่นคู่กับ หม่อมอุ๋ย ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล

"เช็ก 5 อาการโอมิครอน" ที่แพทย์ตรวจพบในกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด

ออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ดี แต่ออกให้ถูกวิธี จะได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า

การคว้าชัย แบดมินตันชิงแชมป์โลก 2021 ยังถือเป็น แชมป์โลกแบดมินตันคู่ผสม ครั้งแรกของไทยด้วย แต่ถือเป็นแชมป์โลกครั้งที่ 2 ของวงการแบดมินตันไทย หลังจากปี 2013 น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ เคยคว้าแชมป์โลก แบดมินตันหญิงเดี่ยว มาแล้วครั้งหนึ่ง

 

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ