“ออสเตรเลีย” ยกเลิกวีซ่า "ยอโควิช”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลออสเตรเลีย สั่งยกเลิกวีซ่าเข้าประเทศของ โนวัค ยอโควิช เพราะเลี่ยงฉีดวัคซีน โดยไม่มีเหตุผลเพียงพอ

สื่อในประเทศออสเตรเลีย รายงานว่า ยอโควิช ซึ่งได้รับการยกเว้นทางการแพทย์ให้เข้าร่วมการแข่งขันได้โดยไม่จำเป็นต้องแสดงสถานะการฉีดวัคซีน เดินทางไปถึงออสเตรเลียเมื่อวันพุธ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองกักตัวเอาไว้ที่สนามบินทูลลามารีน ในเมลเบิร์น นานหลายชั่วโมงแล้ว เนื่องจากติดปัญหาเรื่องวีซ่า เพราะไม่ได้ขอวีซ่าสำหรับผู้ที่ได้รับการยกเว้นทางการแพทย์ให้  ก่อนที่ล่าสุด เจ้าหน้าที่จะแถลงว่า ยอโควิชไม่สามารถแสดงหลักฐานที่เหมาะสมกับการเดินทางเข้าประเทศออสเตรเลียได้ ทำให้วีซ่าถูกยกเลิก

“ยอโควิช” หลุดท็อป 2 ของโลก ครั้งแรกในรอบ 6 ปี

WTA ร้องจีนสอบสวนกรณี "เผิง ฉ่วย" หายตัวปริศนา

โดยก่อนหน้านี้ นายสก็อตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ได้ออกมาเรียกร้องให้ โยโควิช แสดงหลักฐานว่าทำไมจึงได้รับการยกเว้นทางการแพทย์ พร้อมระบุว่า ถ้าหลักฐานไม่เพียงพอ ทางการจะเชิญกลับประเทศทันที  แต่ฝั่งของเซอร์เบีย ประธานาธิบดี อเล็กซานดาร์ วูซิช เผยว่า ชาวเซอร์เบียทั้งประเทศจะอยู่ข้างยอโควิช และจะทำทุกวิถีทางเพื่อหยุดการกลั่นแกล้งนักเทนนิสที่ดีที่สุดในโลก 

นอกจากนี้ อีเอสพีเอ็น ยังรายงานด้วยว่า มีแฟนๆ เทนนิสจำนวนมากที่แสดงความไม่พอใจที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน โดยมองว่าไม่แฟร์กับผู้เล่นคนอื่น และมีหลายรายขู่ว่าจะไม่เข้าชม รวมถึงจะขอเงินคืนทั้งหมดอย่างแน่นอน หากว่ายังอนุญาตให้ โนวัค ยอโควิช ลงแข่งขันได้

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ