“คล็อปป์” คืนคุม “ลิเวอร์พูล” ลิ่วเอฟเอคัพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจอร์เก้น คล็อปป์ หายโควิด คุมทัพลิเวอร์พูล แซงชนะทีมลีกวัน เข้ารอบ 4 เอฟเอคัพ

ลิเวอร์พูล ได้ เจอร์เก้น คล็อปป์ หายป่วยโควิด-19 กลับมาคุมทีมข้างสนามอีกครั้ง แต่ไม่มี 3 แข้งอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ นาบี เกอิต้า ที่เดินทางไปช่วยชาติในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รวมถึงไม่มีเทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ที่เพิ่งติดโควิดเป็นรายล่าสุด โดย 3 ประสานแดนหน้าใช้ เคอร์ติส โจนส์, ไคเด้ กอร์ดอน และ แม็กซ์ โวลฟ์แมน

ชรูว์สบิวรี่ ทำเซอร์ไพรส์ขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากการชาร์จของ แดเนี่ยล ยูโดห์ นาที 27 แต่ ลิเวอร์พูล มายิงคืน 2 ลูกรวดจาก ไคเด้ กอร์ดอน นาที 34 

สื่อแนะ รังนิก ใช้พิมพ์เขียวการเล่น คาร์ริค เรียกศรัทธาแข้งแมนยู

จับติ้ว เอฟเอ คัพ รอบ 4 ลิเวอร์พูล งานเบา แมนฯซิตี้ ชนฟูแล่ม

 

และจุดโทษของ ฟาบินโญ่ นาที 44 ทำให้พลิกกลับมานำในครึ่งแรก 2-1

ครึ่งหลัง โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองมายิงให้ "หงส์แดง" นำห่าง 3-1 นาที 78 ก่อนที่ในช่วงทดเจ็บ ฟาบินโญ่ จะมายิงประตูที่สองของตัวเอง และเป็นประตูปิดกล่องให้ ลิเวอร์พูล เอาชนะไป 4-1 ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ไปพบกับ คาร์ดิฟฟ์

หลังจบเกม คล็อปป์ เผยว่ายอมรับได้ ที่ทีมพลาดเสียประตู เพราะเกิดขึ้นได้ แต่ชื่นชมที่ทีมแสดงออกถึงความรับผิดชอบ ทีมเริ่มเกมด้วยผู้เล่นดาวรุ่งหลายราย ซึ่งงมีฝีเท้าดี แต่ครึ่งแรก ผ่านบอลแบบเซฟเกินไป แต่ก็รู้ดีว่า จะดีขึ้นในครึ่งหลัง คล็อปป์ ยังบอกอีกว่า ตอนนี้ทีมเหลือแค่ เทรนต์ คนเดียวแล้วที่ติดโควิด พร้อมดีใจกับฟอร์มการเล่นของคอนอร์ แบรดลีย์ และไคเด้ กอร์ดอน แต่ทั้งคู่ยังสามารถเล่นได้ดีกว่านี้อีก

สำหรับประตูตีเสมอของ กอร์ดอน นั้น ทำให้เจ้าตัว ทำสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดของสโมสรที่ยิงประตูได้ในเอฟเอคัพ ด้วยอายุ 17 ปี 96 วัน ทำลายสถิติเดิมของ เชยี่ โอโจ้ อายุ 18 ปี 215 วัน ในเกมเอฟเอคัพ พบ เอกเซเตอร์ ปี 2016 นอกจากนี้ กอร์ดอน ยังอายุน้อยสุดอันดับ 2 ของสโมสรที่ยิงประตูได้เมื่อนับรวมทุกรายการ เป็นรองแค่ เบน วูดเบิร์น ที่ยิงลีดส์ ในเกมลีกคัพ ปี 2016 ด้วยอายุ 17 ปี 45 วัน 

นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังพูดถึงสาเหตุที่ต้องเลื่อนเกม เอฟเอ คัพ กับ อาร์เซน่อล ว่าเป็นเพราะผลตรวจโควิดเป็นเท็จ มีหลายคนที่แสดงผลเป็นบวกแต่เมื่อตรวจซ้ำกลับไม่พบว่าติดเชื้อ อย่างไรก็ตาม นักเตะจำนวนหนึ่งยังคงกักตัวอยู่บ้านตามกฎ ไม่ได้เรียกติดทีมในเกมนี้

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ