ไทยลีก ยันเลื่อนแข่งไม่ได้แล้ว ย้ำทุกทีมปฎิบัติตามมาตรการฟุตบอลอาชีพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด จัดงานประชุมกับตัวแทนสโมสรในระดับไทยลีก 1-2 เพื่อชี้แจงถึงการที่โปรแกรมการแข่งขันไม่สามารถเลื่อนออกไปได้มากกว่านี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด จัดงานประชุมกับตัวแทนสโมสรในระดับไทยลีก 1-2 ขึ้นทางออนไลน์ เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2565 โดยมีตัวแทนสโมสรในระดับไทยลีก 1-2 เข้าร่วมรับประชุมครั้งนี้ นายกรวีร์ ได้กล่าวว่า “วันนี้เราต้องขอเชิญประชุมหลังเริ่มแข่งขันสัปดาห์แรกในเลกที่ 2 ของฤดูกาลนี้ เนื่องจากมีปัญหาจากการแข่งขันหลายคู่อย่างที่ทุกทีมทราบ มีบางทีมต้องปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัด หลังเจอนักฟุตบอลติดเชื้อโควิด-19 แล้วต้องเลื่อนการแข่งขัน”

 

ไทยลีก ชี้แจงสาเหตุเลื่อนเตะ เตรียมเรียกสโมสรคุยเกมนัดตกค้างพรุ่งนี้

ไทยลีก เผยมาตรการกรณีตรวจพบแข้งติดโควิดก่อนเตะ

 

 

“เราก็มีความกังวล และเป็นห่วงในสถานการณ์ของโอมิครอนที่เราต้องเจอในช่วงนี้ และตามข้อมูลทางสาธารณสุข เราน่าจะเจอผู้ติดเชื้อมากขึ้นเรื่อยๆ”

8 อาการติด "โอมิครอน" สธ.ชี้ เกินครึ่งไม่แสดงอาการ

“และเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดในประเทศไทยตอนนี้ สิ่งที่ไทยลีกกังวล คือการแข่งขันของเราจะสะดุดหยุดลงหรือไม่ และอาจไม่สามารถแข่งขันจนจบฤดูกาลได้ทันตามกำหนด ซึ่งมีผลกระทบคงเกิดขึ้นต่อวงการฟุตบอลไทย และทุกสโมสรอย่างใหญ่หลวง วันนี้เราจึงมีความจำเป็นเพื่อพูดคุยให้ทุกท่านทราบ และรับฟังปัญหา เพื่อให้ทุกท่านได้เห็นข้อจำกัดทั้งจากโปรแกรมการแข่งขันที่ต่อเนื่องทุกสัปดาห์ จากโปรแกรมการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก สำหรับทีมที่ได้สิทธิเข้าร่วม ในเดือนเมษายน รวมถึงการแข่งขันซีเกมส์ ในเดือนพฤษภาคม และการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และมองเห็นภาพรวมของการแข่งขันให้ตรงกัน สโมสรอาจเห็นปัญหา และพยายามแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไป แต่ผมคิดว่ามันคงดีกว่าที่เราจะทำความเข้าใจกับมัน รวมถึงทราบปฏิทินการแข่งขันต่อจากนี้ของทั้งไทยลีก 1 และ 2 ก่อนจะถึงช่วงปลายฤดูกาล ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง เพื่อให้ทุกคนทราบถึงสถานการณ์ที่ตรงกัน รวมถึงแนวทางการจัดการแข่งขันตามมาตรฐานดำเนินการ Standard Operating Procedure หรือ (SOP) หรือ มาตรฐานการดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ที่ตรงกันนับจากนี้”

สำหรับการพูดคุยหลักๆ ในการประชุมครั้งนี้ มีอยู่ 2 ประเด็นด้วยกัน ได้แก่ 

1. ปฏิทินการแข่งขันในเลกที่ 2 ของการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1-2 ฤดูกาล 2564/65 เนื่องด้วยปฏิทินการแข่งขันที่อัดแน่นตลอดช่วงที่เหลือ โดยเฉพาะในไทยลีก 1 ที่จะมีสโมสรไปเล่นในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบเพลย์ออฟ และรอบแบ่งกลุ่ม ในเดือนเมษายน 2565 และจะมีการแข่งขันฟุตบอลในซีเกมส์ในเดือนพฤษภาคม 2565 รวมถึงฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในเดือนมิถุนายน 2565 ทำให้ไม่สามารถเลื่อนการแข่งขันออกไปได้มากกว่านี้

ฉีดวัคซีนเข็ม 3 "ไฟเซอร์" หรือ "แอสตร้าฯ" สู้กับ "โอมิครอน" ได้ดีแค่ไหน เช็กภูมิคุ้มกันที่นี่!

2. ขอให้ทุกสโมสรในไทยลีก 1-2 จัดการแข่งขันฟุตบอลลลีกอาชีพอย่างเคร่งครัดตามมาตรการ SOP

ทั้งนี้ ทีมที่ได้สิทธิผ่านเข้าไปเล่นในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 ได้แก่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ได้สิทธิไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม และ การท่าเรือ เอฟซี และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ได้สิทธิไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ