พรีเมียร์ลีก อาจให้นักเตะใช้รถส่วนตัวหนีโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่ออังกฤษเผย พรีเมียร์ลีก อยู่ระหว่างพิจารณาออกกฎให้นักฟุตบอลเดินทางไปสนามด้วยรถส่วนตัว เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงติดเชื้อโควิดระหว่างนั่งรถบัสทีม

เดลี เมล เผยว่า EFL หรือฟุตบอลลีกอังกฤษ ไม่ได้นิ่งนอนใจกับสถานการณ์โควิดสายพันธุ์โอมิครอนที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ ซึ่งส่งผลให้มีหลายเกมต้องเลื่อนการแข่งขันในช่วงเดือนที่ผ่านมา หลังพบนักเตะและสตาฟฟ์โค้ชติดเชื้อ

แม้ว่าตอนนี้มีแนวโน้มว่าลีกฟุตบอลทุกระดับจะได้รับผลกระทบน้อยลงจากช่วงก่อนปีใหม่แล้ว เพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อน้อยลง 2 สัปดาห์ติดต่อกัน แต่ EFL หรือฟุตบอลลีกอังกฤษ กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาออกกฎให้นักฟุตบอลใช้รถส่วนตัวเดินทางมาสนามแทนการใช้รถบัสทีมเดินทางในวันแข่งขัน

ซาล่าห์ พร้อมต่อสัญญาใหม่ ยันไม่ได้เรียกร้องบ้าคลั่งจากลิเวอร์พูล

พรีเมียร์ลีก เผยผลตรวจโควิดรอบล่าสุด ติดเชื้อลดลงเป็นสัปดาห์ที่ 2

”คูตินโญ่” เปิดตัววิลล่า ลุ้นประเดิมดวลแมนฯยู

เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงแพร่เชื้อหรือติดเชื้อ เพราะรถบัสเป็นพื้นที่แคบและไม่ระบายอากาศ จึงถือว่าเสี่ยงสูง ซึ่งทีมในแชมเปี้ยนชิพอย่าง ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ใช้วิธีนี้ไปก่อนแล้ว อย่างไรก็ตาม ยังมีการคัดค้านเพราะนักเตะย่อมใกล้ชิดกันระหว่างซ้อมและในห้องแต่งตัวอยู่แล้ว

8 อาการติด "โอมิครอน" สธ.ชี้ เกินครึ่งไม่แสดงอาการ

ฉีดวัคซีนเข็ม 3 "ไฟเซอร์" หรือ "แอสตร้าฯ" สู้กับ "โอมิครอน" ได้ดีแค่ไหน เช็กภูมิคุ้มกันที่นี่!

อีกหนึ่งมาตรการที่เตรียมนำมาใช้คือขอความร่วมมือจากทีมใหญ่ที่เดินทางข้ามเมืองหรือข้ามประเทศด้วยเครื่องบิน ให้ตรวจเชื้อทั้งก่อนเทคออฟและแลนดิ้งทันที หากพบว่าติดเชื้อจะได้ช่วยลดความเสี่ยงนำออกไปแพร่นอกพื้นที่

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ