ไทยลีก งัดกฎสามารถใช้แข้งทดแทนได้-ห้ามขอเลื่อนเตะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไทยลีก สั่งใช้กฎพิเศษให้สโมสรที่มีนักเตะติดโควิด-19 และเหลือผู้เล่นใช้งานไม่ถึง 15 คน สามารถลงทะเบียนนักเตะเพิ่มได้ชั่วคราว แต่ห้ามเกิน 20 คน

จากกรณีที่นัดออกสตาร์ทเลก 2 ของศึกไทยลีก 2021/22 จำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป 3 คู่ เนื่องจากปัญหาการกลับมาแพร่ระบาดอีกครั้งของโควิด-19 ซึ่งมีนักเตะติดเชื้อ จนทำให้บางสโมสรต้องถูกคำสั่งของสาธารณสุขจังหวัดให้กักตัวห้ามเดินทาง

ล่าสุด บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้จัดประชุมสโมสรเร่งด่วน เพื่อหารือถึงแนวทางจัดการแข่งขัน ก่อนจะตัดสินใจนำมาตรการพิเศษออกมาบังคับใช้ โดยอนุญาตให้ทุกสโมสรสามารถลงทะเบียนผู้เล่นเพิ่มได้ชั่วคราว หากมีนักเตะในทีมติดเชื้อโควิด-19 และมีผู้เล่นให้ใช้งานไม่ถึง 15 คน

ไทยลีก ชี้แจงสาเหตุเลื่อนเตะ เตรียมเรียกสโมสรคุยเกมนัดตกค้างพรุ่งนี้

ไทยลีก เผยมาตรการกรณีตรวจพบแข้งติดโควิดก่อนเตะ

โดยมาตรการดังกล่าว มีหลักเกณฑ์ดังนี้

1. สโมสรจะต้องเหลือนักกีฬาที่ไม่ติดเชื้อภายในทีมไม่เกิน 15 คน จากทั้งหมดที่ขึ้นทะเบียน
2. คุณสมบัติของนักกีฬาทดแทน ต้องเป็นนักกีฬาสัญชาติไทย , ไม่มีสัญญากับทีมอื่น ๆ และไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับสโมสรใดๆ ในปี 2021/22 (หากนักกีฬามีสัญญากับทีมอื่น ต้องมีหนังสือยินยอมจากต้นสังกัด)
3. จำนวนนักกีฬา หลังขึ้นทะเบียนทดแทนต้องไม่เกิน 20 คน
4. ดำเนินการขึ้นทะเบียนผ่านทางระบบการจัดการแข่งขันไทยลีก ภายใน 12 ชั่วโมง
5. หากทีมใดคงเหลือนักกีฬาพร้อมลงทำการแข่งขันไม่ถึง 11 คน โดยมีสาเหตุจากการติดเชื้อโควิด-19 หรือสาเหตุใดก็ตาม ให้ปรับทีมนั้นเป็นแพ้

 

ด้าน นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวว่า "มาตรการนี้มีมาตั้งแต่เปิดฤดูกาลแล้ว แต่ยังไม่มีทีมในระดับไทยลีก 1-2 เคยใช้ ส่วนสาเหตุที่ต้องบังคับใช้ก็เพื่อให้การจัดแข่งขันดำเนินต่อไปได้ ตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้ ซึ่งจากนี้ไทยลีกจะไม่อนุญาตให้เลื่อนโปรแกรมอีกแล้ว เนื่องจากตอนนี้โปรแกรมอัดแน่น จนไม่มีเวลาลงสำหรับโปรแกรมนัดตกค้างอีกแล้ว"

8 อาการติด "โอมิครอน" สธ.ชี้ เกินครึ่งไม่แสดงอาการ

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ