แมนฯ ซิตี้ แชมป์รายรับเพิ่มขึ้น แต่เสริมนักเตะมหาศาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นสโมสรระดับแชมป์ลีกยุโรปทีมเดียวที่มีรายได้เพิ่มขึ้น ขณะที่ บาเยิร์น มิวนิค กลายเป็นแชมป์ลีกสโมสรเดียวในยุโรปที่มีกำไร ท่ามกลางวิกฤตโควิด ในฤดูกาล 2020-21

เคพีเอ็มจี ฟุตบอล เบนช์มาร์ค ทำการวิเคราะห์ข้อมูลและตัวเลขบัญชีของสโมสรฟุตบอลแชมป์จาก 8 ลีกชั้นนำของยุโรป ปรากฏว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เป็นสโมสรเดียวที่มีรายได้เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับฤดูกาลที่แล้ว โดยมีรายได้รวมกว่า 644 ล้านยูโร สูงที่สุดในบรรดา 8 ทีม โดยรายได้หลักของ ซิตี้ มาจากการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก และจากการถ่ายทอดสด ถือเป็นครั้งแรกที่ ซิตี้ มีรายได้มากกว่าคู่ปรับอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย

 

"เป๊ป" วางเป้าคว้าแชมป์โลก-ยูโรกับทีมชาติ

จับติ้ว UCL "เรือใบ" งานหนักดวล "ชุดขาว"

 

แม้ว่า แมนฯ ซิตี้ จะมีรายรับรายรับเพิ่มขึ้น แต่พวกเขาทำลายสถิติตัวเองในการใช้เงินเสริมทัพที่ 294 ล้านยูโร และเป็นหนึ่งในสโมสรที่จ่ายค่าเหนื่อยสูงที่สุด อยู่ที่ 351.4 ล้านยูโรในฤดูกาล 2018/19) จึงไม่แปลกที่จะกลายเป็นทีมที่มีผู้เล่นมูลค่าสูงสุดของโลกต่ออีกสมัย 1,237 ล้านยูโร หรือราว 47,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม มีเพียง บาเยิร์น มิวนิค เพียงสโมสรเดียวที่มีกำไร แม้ได้รับผลกระทบเนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิดโดย โดย“เสือใต้” มีกำไรหลังหักภาษี 1.8 ล้านยูโร ขณะที่ทีมอื่นๆ ขาดทุนมหาศาล อย่างเช่น  อินเตอร์ ขาดทุนสุทธิ 245.6 ล้านยูโรสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา  ‘ตราหมี’ มีตัวเลขขาดทุนน่าใจหายที่ 111.7 ล้านยูโร

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ