นักกีฬาอลป.-พาราลิมปิก ร่วมเรียกร้องผู้นำโลก เข้าถึงวัคซีนกันโควิดเท่าเทียม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิก ทั่วโลก รวมตัวครั้งสำคัญ ผ่านการประชุมออนไลน์ แสดงพลังความห่วงใยต่อประชากรโลก ร่วมกันเรียกร้องให้ผู้นำโลก และผู้ที่เกี่ยวข้อง สนับสนุน การเข้าถึงวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างเท่าเทียม

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ เปิดเผยว่า ไอโอซี ได้จัดการประชุมออนไลน์ โดยเป็นการรวมพลังครั้งสำคัญของนักกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิก ชื่อดังจากทั่วโลก นำโดย โธมัส บาค ประธานไอโอซี ซึ่งเคยเป็นนักกีฬาฟันดาบเยอรมนี ที่ออกมาสื่อสาร แสดงพลังความห่วงใยต่อประชากรโลก โดยร่วมกันพูดรณรงค์ และเรียกร้องให้ผู้นำโลก สนับสนุนการเข้าถึงวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างเท่าเทียม

แคนาดาเล็งเก็บ "ภาษีสุขภาพ" คนไม่ฉีดวัคซีน

ด่วน! รพ.จุฬาลงกรณ์ เปิดจองฉีดวัคซีนเข็ม 3 ไฟเซอร์-โมเดอร์นา จนกว่าสิทธิจะเต็ม

ซึ่งการประชุมครั้งนี้ มีขึ้นก่อนที่มหกรรมกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 4-20 กุมภาพันธ์นี้ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

สำหรับข้อความที่นักกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิก ซึ่งล้วนแล้วแต่ผ่านการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิก มาแล้ว สื่อสารออกมานั้น สรุปได้ว่า นักกีฬาทุกคน เห็นความสำคัญของการอยู่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เพื่อต่อสู้กับโรคระบาดใหญ่ต่อไป อย่างมีประสิทธิภาพ นักกีฬาสามารถนำโลกมารวมกันผ่านพลังของกีฬา ตอนนี้เรายืนหยัดเป็นหนึ่งเดียวในการใช้พลังของกีฬา และกระบวนการโอลิมปิกและพาราลิมปิก เพื่อช่วยให้ชนะการต่อสู้กับโควิด-19 เพราะเราไปเร็วขึ้น เราตั้งเป้าให้สูงขึ้น เราจะแข็งแกร่งขึ้น เมื่อเรายืนอยู่ด้วยกัน

ไอโอซีเมมเบอร์หญิงไทย กล่าวต่อว่า นักกีฬาได้รณรงค์ให้ ประชากรทั่วโลก ได้รับวัคซีนที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ที่สามารถช่วยชีวิตอันมีค่า เพื่อปกป้องเพื่อน ๆ และครอบครัวของเรา จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาล มูลนิธิ ผู้ใจบุญ องค์กรด้านสุขภาพ และ องค์กรธุรกิจเพื่อสังคม ร่วมมือกัน มอบวัคซีนให้ทุกคนทั่วโลก โดยให้เข้าถึงได้ โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่าย และเท่าเทียมกัน เราให้คำมั่นว่า เราจะรับผิดชอบร่วมกันในการปกป้องผู้ที่อ่อนแอที่สุด เพราะทุกคนในโลกนี้ มีสิทธิที่จะมีชีวิตด้วยสุขภาพที่ดี เราต้องแข็งแกร่งขึ้นด้วยกัน เราต้องยืนหยัดในความสามัคคี และมีความห่วงใยซึ่งกันและกัน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ