แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รายได้เหนือ แมนยู ครั้งแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เคพีเอ็มจี บริษัทด้านการเงิน เปิดเผยสถิติตัวเลขรายได้ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อฤดูกาลที่แล้วสูงถึง 537 ล้านปอนด์ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่พวกเขาทำรายได้ต่อ 1 ซีซั่นได้มากกว่าคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด

หลายฤดูกาลที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่แม้จะประสบความสำเร็จในสนาม แต่ตัวเลขรายได้ยังน้อยกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ที่แม้จะไม่ได้แชมป์อะไรเลยนับตั้งแต่ปี 2017 แต่ยังมีตัวเลขรายได้ที่มากกว่าคู่ปรับร่วมเมืองอยู่ตลอด อย่างไรก็ตามฤดูกาล 2020-2021 เป็นครั้งแรกที่ "เรือใบสีฟ้า" มีรายได้มากกว่าทัพ "ปีศาจแดง" มากถึง 73 ล้านปอนด์ หรือราว 3,285 ล้านบาท

 

แมนฯ ซิตี้ แชมป์รายรับเพิ่มขึ้น แต่เสริมนักเตะมหาศาล

“แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้” ทุบสถิติ รวมนักเตะค่าตัวแพงที่สุด

โดยสาเหตุสำคัญที่ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีรายได้มากกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากเงินรางวัลจากการผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ได้เป็นครั้งแรกของสโมสร รวมถึงการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาครองเป็นสมัยที่ 4 ภายใต้การทำทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสเปน และการเพิ่มขึ้นของรายได้จากค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ ก็ขาดทุนถึง 126 ล้านปอนด์  ราว 5,670 ล้านบาท ในฤดูกาลที่แล้ว ส่วนยอดตัวเลขค่าจ้างที่ต้องจ่ายให้บุคลากรในสโมสร ทั้งนักเตะ, สตาฟฟ์โค้ช และทีมงานทุกส่วนที่เกี่ยวข้องจำนวนทั้งสิ้น 509 คน อยู่ที่ 354 ล้านปอนด์ ประมาณ 15,930 ล้านบาท เพิ่มขึ้นมาจากเดิม 3 ล้านปอนด์  หรือประมาณ 135 ล้านบาท

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ