ยอโควิช ถูกศาลปฎิเสธอุทธรณ์ยกเลิกวีซ่า เตรียมโดนส่งตัวออกนอกประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลรัฐบาลกลางออสเตรเลีย ปฏิเสธคำอุทธรณ์ของ โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลก ที่ยื่นคำร้องขอให้ศาลเพิกถอนคำสั่งระงับวีซ่าของตัวเอง ซึ่งจากการถูกศาลสั่งตรงนี้ทำให้ นักหวดวัย 34 ปี จะหมดสิทธิ์ลงป้องกันแชมป์ศึกเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมแรกของปี และลุ้นแกรนด์สแลมที่ 21 ในอาชีพ พร้อมกับ เตรียมถูกส่งตัวออกนอกประเทศต่อไป

จากกรณีที่ อเล็กซ์ ฮอว์ก รัฐมนตรีตรวจคนเข้าเมืองของออสเตรเลีย ได้ใช้อำนาจที่มีตามกฏหมาย ยกเลิกวีซ่าของ ยอโควิช เป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาหลังจากก่อนหน้านี้ ยอโควิช เคยโดยกรณีเช่นนี้มาแล้ว จากการเดินทางเข้าประเทศออสเตรเลีย โดยข้อยกเว้นการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ก่อนที่ทีมทนายของเจ้าของแชมป์ 20 แกรนด์สแลม จะยื่นอุทธรณ์ และศาลมีคำตัดสินว่าให้ได้รับการยกเว้นการฉีดวัคซีนถูกต้องตามกระบวนการ และมีคำสั่งให้คืนวีซ่า

 

ออสเตรเลีย ถอนวีซ่า ยอโควิช ครั้งที่ 2 ส่อเข้าประเทศไม่ได้ 3 ปี

ศาลออสซี่ให้ปล่อยตัว "โนวัค" เข้าประเทศเตรียมลงแข่งออสเตรเลียน โอเพ่น

แกรนด์สแลมที่ 20 ! ยอโควิช ผงาดแชมป์วิมเบิลดัน สมัยที่ 6

แต่จากการที่ ยอโควิช ถูกศาลปฏิเสธคำอุทธรณ์ครั้งนี้ ทำให้ ยอโควิช จะต้องถูกส่งตัวออกนอกประเทศ และตามมาด้วยการโดนแบนห้ามเข้าประเทศนานถึง 3 ปี โดยศาลจะมีการเปิดเผยเหตุผลของการตัดสินต่อสาธารณชนในเร็ว ๆ นี้

อย่างไรก็ตามมทางด้าน ยอโควิช ยังสามารถยื่นคำร้องขอวีซ่าชั่วคราวได้ก็ตาม แต่ทนายและ ยอโควิช นั้นยืนยันว่าจะไม่มีการอุทธรณ์ใดๆอีก

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ