นายกฯ ออสเตรเลีย เผย ยอโควิช อาจถูกแบนวีซ่าเข้าประเทศไม่ถึง 3 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลก อาจจะไม่ถูกแบนวีซ่าห้ามเข้าประเทศออสเตรเลีย 3 ปีตามที่เป็นข่าว เพราะเรื่องนี้สามารถมีการผ่อนผันได้ตามช่วงเวลาสถานการณ์

นักเทนนิสวัย 24 ปี แชถูกศาลรัฐบาลกลางออสเตรเลีย ปฏิเสธคำอุทธรณ์ที่ยื่นคำร้องขอให้ศาลเพิกถอนคำสั่งระงับวีซ่าของตัวเอง ซึ่งจากการถูกศาลสั่งตรงนี้ทำให้ ยอโควิช หมดสิทธิ์ลงป้องกันแชมป์ศึกเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมแรกของปี และลุ้นแกรนด์สแลมที่ 21 ในอาชีพ พร้อมกับ ถูกส่งตัวออกนอกประเทศ และห้ามกลับเข้ามายังประเทศออสเตรเลีย เป็นเวลา 3 ปี แต่เรื่องนี้ช่วงเวลาดังกล่าวอาจถูกลดทอนให้สั้นลง

 

ยอโควิช ถูกศาลปฎิเสธอุทธรณ์ยกเลิกวีซ่า เตรียมโดนส่งตัวออกนอกประเทศ

ออสเตรเลีย ถอนวีซ่า ยอโควิช ครั้งที่ 2 ส่อเข้าประเทศไม่ได้ 3 ปี

ศาลออสซี่ให้ปล่อยตัว "โนวัค" เข้าประเทศเตรียมลงแข่งออสเตรเลียน โอเพ่น

 

โดยนาย สก็อตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีของออสเตรเลีย เปิดเผยว่าการยกเลิกวีซ่าของ ยอโควิช อาจไม่ได้กินเวลานานตามที่้มีการระบุเอาไว้ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ที่ ที่เจ้าของแชมป์ 20 แกรนด์สแลม จะได้กลับเข้าประเทศออสเตรเลียอีกครั้งหากสถานการณ์ต่างๆ เป็นไปตามเงื่อนไขซึ่งทางการจะพิจารณาในเวลาในตอนนั้นอีกครั้ง

ซึ่งเรื่องนี้สอดคล้องกับทาง บีบีซี ได้ระบุไปในทิศทางเดียวกันถึงการที่ กฎหมายของออสเตรเลียได้มีการเปิดช่องให้ยืดหยุ่นเรื่องโทษแบนวีซ่า 3 ปีได้หากมีเหตุผลที่เหมาะสม

 

แกรนด์สแลมที่ 20 ! ยอโควิช ผงาดแชมป์วิมเบิลดัน สมัยที่ 6

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ