พรีเมียร์ลีก เตรียมเรียก 20 ทีมพิจารณาปรับเงื่อนเลื่อนเกมเพราะโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรีเมียร์ลีกเตรียมหารือกับทั้ง 20 สโมสร ถึงการปลี่ยนแปลงกฎการเลื่อนเกมแข่งขันจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19

จากสถานการณ์ระบาดโควิด-19 รอบใหม่ ทำให้เกมพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ต้องเลื่อนไปแล้ว 22 คู่ ส่วนคู่ที่เกิดการถกเถียง คือเกม"นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้" ระหว่าง สเปอร์ส พบ อาร์เซน่อล ถูกเลื่อนออกไป จากการยื่นเรื่องร้องขอของทีม "ปืนใหญ่" ที่มีนักเตะไม่พร้อมและนำกฎโควิดมาเป็นข้อเรียกร้อง ก่อนที่จะมีการพบว่ามีผู้ป่วยโควิดในทีมเพียงรายเดียวเท่านั้น

 

พรีเมียร์ลีก เลื่อนเกมนอร์ธลอนดาร์บี้ หลัง อาร์เซน่อล ผู้เล่นไม่พอแข่ง

พรีเมียร์ลีก แนะแนวทางป้องกันโควิด-19 ให้ 20 สโมสร

พรีเมียร์ลีก ประกาศเลื่อนเกม สเปอร์ส เยือน ไบรท์ตัน

 

 

ซึ่งเรื่องดังกล่าว ทำให้พรีเมียร์ลีก เตรียมที่จะเรียกทั้ง 20 ทีม มาประชุมและหารือในช่วงต้นเดือนหน้า ซึ่งทุกอย่างจะสามารถเปลี่ยนแปลงได้ ต้องได้รับความยินยอมจาก 14 จาก 20 ทีม หรือคิดเป็น 2 ใน 3 ของสโมสรในการเปลี่ยนแปลง ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนด

"พรีเมียร์ลีกกำลังปรึกษากับสโมสรของเราเกี่ยวกับกฎและคำแนะนำการเลื่อนเกมจากโควิด-19 ในแง่ของภาพระดับประเทศที่เปลี่ยนไปและจำนวนเคสในทีมที่ลดลง" พรีเมียร์ลีก แถลง

 "แนวทางปัจจุบันของลีกได้รับการแก้ไขในเดือนธันวาคมหลังการเกิดขึ้นของตัวแปรอย่างโอมิครอนซึ่งเรายังติดตามผลกระทบของไวรัสอย่างต่อเนื่องและจะอัปเดตคำแนะนำของเราตามนั้น" แถลงจากพรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ตามแนวปฏิบัติปัจจุบันที่พรีเมียร์ลีกใช้ในการพิจารณาเลื่อนโปรแกรมแข่งขันคือ การแข่งขันจะดำเนินต่อไป ถ้าทีมนั้นๆ มีผู้เล่นเอาต์ฟิลด์พร้อมลงสนามอย่างน้อย 13 คน บวกด้วยผู้รักษาประตูอีก 1 คน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ