เปิดจองตั๋วฟุตบอลโลก 2022 วันแรก แฟนลงทะเบียน 1.2 ล้านใบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แฟนฟุตบอลเข้ามาลงทะเบียนเพื่อจับจองตั๋วฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ เป็นเจ้าภาพในช่วงปลายปีนี้ เกินกว่า 1 ล้านใบ หลังจากเปิดให้จองวันแรก

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เปิดเผยหลังมีการเปิดจองตั๋วเข้าชมฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นวันแรก โดยตั๋วเข้าชมการแข่งขันแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ สำหรับชาวต่างชาติ และชาวกาตาร์กับแรงงานในประเทศ  ซึ่งการเปิดให้ลงทะเบียนวันแรก ปรากฏว่า มีผู้ลงทะเบียนซื้อผ่าน FIFA.com/tickets  รวม 1.2 ล้านใบ ในรอบ 24 ชั่วโมง 

 

กาตาร์ เผยราคาตั๋วฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงฯราคาเริ่มต้นเกือบ 2 หมื่น

สื่อแฉ! แรงงานสร้างสนามฟุตบอลโลก 2022 ไหลตายจำนวนมาก

"กาตาร์" จ่อห้ามแข้งไม่ฉีดวัคซีนเตะบอลโลก      

 

 

 

ซึ่งมีผู้ต้องการบัตรรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 18 ธันวาคม มากถึง 140,000 คน โดยสนาม ลูเซล สเตเดียม ซึ่งเป็นสังเวียนนัดชิงนั้นมีความจุเพียง 80,000 ที่นั่งเท่านั้น ขณะที่นัดเปิดสนาม ที่ กาตาร์ เจาภาพจะลงประเดิม ในวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่อัล ไบต์ สเตเดียม มีผู้ลงทะเบียนจอง 80,000 คน

ขณะที่แฟนบอลที่จองบัตรมากที่สุด ได้แก่ แฟนบอลเจ้าภาพ ตามมาด้วย อาร์เจนตินา, เม็กซิโก, สหรัฐอเมริกา, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, อังกฤษ, อินเดีย, ซาอุดิอาระเบีย, บราซิล, ฝรั่งเศส 

โดยจองบัตรเข้าชมรอบแรกสามารถจองได้จนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ก่อนที่จะมีการจับสลากสุ่มว่าแฟนบอลคนใดจะได้บัตรเข้าชมบ้าง เนื่องจากจำนวนผู้จองนั้นมากกว่าจำนวนบัตรเข้าชม

“ในช่วงการขายครั้งแรก ซึ่งสิ้นสุดในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ เวลา 13.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) แฟน ๆ สามารถส่งใบสมัครตั๋วของพวกเขาได้ตลอดเวลา” ฟีฟ่ากล่าวในแถลงการณ์

“ในระยะแรกนี้ การสมัครจะยื่นในวันแรก วันสุดท้าย หรือเวลาใด ๆ ระหว่างนั้นไม่แตกต่างกัน เนื่องจากตั๋วทั้งหมดจะได้รับการจัดสรรตามช่วงปิดรับจอง ในกรณีที่จำนวนตั๋วเกินจำนวนผู้ที่เขามาจองสำหรับตลาดในประเทศหรือต่างประเทศ ตั๋วจะถูกจัดสรรโดยกระบวนการสุ่มจับฉลาก”

"ผู้สมัครที่ประสบความสำเร็จ ประสบความสำเร็จบางส่วน และไม่สำเร็จทั้งหมดจะได้รับแจ้งผลการสมัครภายในวันที่ 8 มีนาคม พร้อมกับขั้นตอนในการปฏิบัติตามและกำหนดเส้นตายในการชำระค่าตั๋วที่จัดสรรไว้” ฟีฟ่ากล่าวเสริม


สำหรับฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่  21 พฤศจิกายน – 18 ธันวาคม  2022

 

รัสเซีย-กาตาร์ ปัดติดสินบน “ฟีฟ่า” เพื่อเป็นเจ้าภาพบอลโลก

อัปเดต "ภาวะ Long COVID" ทั้งเกิดขึ้นใหม่และเป็นต่อเนื่อง หลังติดเชื้อโควิด-19

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ