โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 ใกล้เริ่ม จีนพร้อมสงบศึก ตามธรรมเนียมปฏิบัติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โอลิมปิก ฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 ใกล้ที่จะเปิดฉาก โดยเวลานี้ประเทศจีนเจ้าภาพพร้อมแล้ว และเตรียมเข้าสู่ช่วงเวลาสงบศึก ตามธรรมเนียมปฏิบัติ

มหกรรมกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 ใกล้เริ่มแล้ว โดยประธานาธิปดี สี จิ้น ผิง ผู้นำจีน ยืนยันกับ โธมัส บาค ประธานไอโอซี ในการพบกันครั้งล่าสุด จีนพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะมาตรการป้องกันโควิด-19 เข้มงวดและรัดกุม เพื่อให้นักกีฬา เจ้าหน้าที่จากทั่วโลกทุกคน ปลอดภัยที่สุด พร้อมย้ำเตือนเมื่อถึงเวลาแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ก็เตรียมเข้าสู่ช่วงเวลาสงบศึก ตามธรรมเนียมปฏิบัติ ก่อนพิธีเปิด 7 วัน 

 

หัวหน้านักกีฬาไทยเผยใช้ชื่อ TOC หลัง วาด้า แบน คาดแก้ กม.เสร็จต้นปีหน้า

เอเชียนเกมส์ หางโจว 2022 คืบหน้า จีนวางมาตรการป้องกันโควิด-19 เข้ม

เอเชียนเกมส์ 2022 คลอดโปรแกรม 40 ชนิดกีฬา ชิงรวม 482 ทอง

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการเตรียมการเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 ก่อนที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 4-20 กุมภาพันธ์นี้ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ว่า 

สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้ยืนยันกับ โธมัส บาค ประธานไอโอซี ในการพบกันครั้งล่าสุด ว่า จีน มีความพร้อมในทุก ๆ ด้านแล้ว โดยเฉพาะมาตรการป้องกันโควิด-19 จะดำเนินการอย่างเข้มงวด และรัดกุม เพื่อให้นักกีฬา เจ้าหน้าที่จากทั่วโลกทุกคน ปลอดภัยที่สุด ขณะที่ โธมัส บาค บอกกับผู้นำจีนว่า ประทับใจในการต้อนรับของประชาชนชาวจีน จากทุกสาขาอาชีพ ที่มีส่วนร่วมกับการแข่งขันครั้งนี้ เป็นอย่างมาก 


ในการพบกันครั้งนี้ ผู้นำทั้ง 2 คน ยังได้มีการย้ำเตือนร่วมกันด้วยว่า เมื่อถึงเวลาแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ก็เตรียมเข้าสู่ช่วงเวลาของการสงบศึก ตามธรรมเนียมปฏิบัติ ที่ได้รับการรับรองจากองค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น ซึ่งประกอบด้วยสมาชิก 193 ชาติ ด้วย 
สำหรับ ธรรมเนียมการสงบศึกช่วงโอลิมปิก มีจุดประสงค์หลักในการยุติความขัดแย้งทุกรูปแบบ เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาทั่วโลก สามารถเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ได้อย่างปลอดภัย และเป็นการตอกย้ำความสำคัญของค่านิยมโอลิมปิก ในการสร้างสันติภาพ ความสามัคคี และการเคารพซึ่งกันและกัน โดยช่วงเวลาสงบศึกครั้งนี้ จะเริ่มบังคับใช้ 7 วัน ก่อนพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว และไปสิ้นสุดช่วงหลังพิธีปิดการแข่งขัน 7 วัน

แมนฯซิตี้เปิดศึกลิเวอร์พูลแย่งตัว “กัคโป” ปีกพีเอสวี

"อาคเนย์ประกันภัย" เจอพิษโอมิครอน ประกาศ "เลิกประกอบธุรกิจ"

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ