โอลิมปิกจีนสั่งลดเงื่อนไขการตรวจและกักตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่ามกลางการระบาดของโควิด 19 ในเวลานี้ แม้แต่จีนที่มีมาตรการเข้มงวดก็ยังหนีไม่พ้น เวลานี้จำนวนผู้ป่วยในกรุงปักกิ่งก็เพิ่มขึ้น และในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่กำลังจะเกิดขึ้น บรรดาผู้เข้าร่วมการแข่งขันที่เดินทางมาจากต่างประเทศก็ตรวจพบติดเชื้อจำนวนหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ล่าสุด จีนได้สั่งผ่อนคลายเงื่อนไขสำหรับการตรวจและการกักตัวลง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่เดินทางมาร่วมการแข่งขัน

ผู้จัดการแข่งขันมหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาวกรุงปักกิ่งของจีน ผ่อนคลายเงื่อนไขสำหรับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ในผู้เข้าร่วมการแข่งขัน โดยในการตรวจนั้นจะหาค่า CT หรือปริมาณเชื้อ ซึ่งแต่เดิม มีการตั้งค่ามาตรฐานไว้ว่า ใครมีระดับค่า CT ต่ำกว่า 40 ถือว่าติดเชื้อ แต่ล่าสุด จีนลดเงื่อนไขลงมาเหลือค่า CT ที่ 35 ซึ่งหมายความว่า หากมีผู้ตรวจพบค่า CT อยู่ที่ 36 ก็จะนับว่าไม่ติดเชื้อโควิด 19

ทั้งนี้ ค่า CT ยิ่งต่ำยิ่งแสดงให้เห็นว่าผู้ป่วยได้รับเชื้อในปริมาณมาก และถ้าหากมีค่า CT ที่สูง หมายความว่าได้รับเชื้อน้อยกว่า

โอลิมปิก 2020 ไม่ใช่ครั้งแรก โอลิมปิกใดบ้างจัดขึ้นท่ามกลางโรคระบาด

จีนเผยเชื้อ โควิด-19 ในปักกิ่งรอบใหม่ ไม่เหมือนที่ระบาดรอบแรก

นอกจากนี้ ยังมีการลดการกักตัวของผู้สัมผัสใกล้ชิด จากเดิมต้องกักตัว 14 วัน แต่ให้ลดเหลือเพียง 7 วัน

ท่ามกลางตัวเลขผู้ป่วยใหม่ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในกรุงปักกิ่งตอนนี้ โดยการผ่อนคลายมาตรการนี้มีขึ้น เพื่อสร้างความสะดวกให้แก่ผู้เข้าร่วมงานที่เดินทางมาถึง ซึ่งนับตั้งแต่วันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา มีรายงานว่า มีผู้เดินทางมาร่วมโอลิมปิกกว่า 3 พันคนแล้ว และตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 แล้ว 106 คน

อย่างไรก็ตาม ด้านนอกสถานที่จัดการแข่งขัน ประชาชนชาวปักกิ่งยังคงต้องเผชิญกับมาตรการควบคุมการระบาดอย่างเข้มงวด รวมถึงการล็อกดาวน์ครั้งใหม่ โดยประชาชนในเขตเฟิ้งไถ่ราว 2 ล้านคน ได้รับคำสั่งให้ต้องออกมาตรวจหาเชื้อ ขณะที่มีรายงานพบการแพร่ระบาดในชุมชนเกิดขึ้นเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

แต่เจ้าหน้าที่โอลิมปิกมองว่า น่าจะมีผู้ป่วยตามมามากกว่านี้ในการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ โดยดร.ไบรอัน แม็คคลอสคีย์ ประธานคณะผู้เชี่ยวชาญการแพทย์โอลิมปิกปักกิ่ง 2022 ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ผู้จัดการแข่งจันหวังว่า การแพร่ระบาดจะเป็นศูนย์ ไม่ใช่จำนวนผู้ป่วยเป็นศูนย์

เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 4 ผ่านเครือข่ายมือถือ เริ่ม 27 ม.ค. นี้

รพ.นพรัตนราชธานี เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 4 ผ่านเครือข่ายมือถือ เริ่ม 27 ม.ค. 65


ความท้าทายในเวลานี้ของผู้จัดงานคือการตรวจพบให้เร็วและแยกตัวผู้ป่วยในทันที

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ