เปิดเงื่อนไขแข้งสาวไทย ในการลุ้นตั๋วไปฟุตบอลโลก สมัยที่ 3


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยังคงอยู่ในเส้นทางคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลก เป็นสมัยที่ 3 ด้วยการได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 หลังเป็นทีมอันดับ 3 ดีที่สุด

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย แม้จะแพ้ ออสเตรเลีย 1-2 ในเกมนัดสุดท้าย กลุ่มบี แต่ด้วยสกอร์ดังกล่าวนั้นดีพอเป็นอันดับ 3 ดีที่สุดในการผ่านเข้าไปเล่นรอบ 8 ทีม ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศอินเดีย

ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่แข่งของทัพ "ชบาแก้ว" คือ ทีมชาติญี่ปุ่น อดีตแชมป์โลกปี 2011 ที่สำคัญยังเป็นอดีตแชมป์เอเชีย 2 สมัย ซึ่งทีมใดชนะในรอบนี้ จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ พร้อมการันตีการผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ฟุตบอลโลกหญิง 2023 ส่วนทีมที่แพ้ยังคงโอกาสเข้ารอบสุดท้ายได้จากผลการแข่งขันในรอบแก้ตัว  

 

แข้งสาวไทย ต้านไม่อยู่พ่าย ออสเตรเลีย 1-2 จบที่ 3 ลิ่วน็อคเอาท์ พบญี่ปุ่น

"แนนซี่" สุนิสา โพสต์รวมกำลังใจก่อน แข้งสาวไทย ชน ออสเตรเลีย

กัญญาณัฐ แฮตทริก ไทย อัด อินโดนีเซีย 4-0 ลุ้นโอกาสเข้ารอบน็อคเอาท์

ซึ่งในทวีปเอเชีย ได้โควตา 5 ชาติ โดยไม่นับ ออสเตรเลีย เจ้าภาพในรอบสุดท้าย  เพราะฉะนั้น ออสเตรเลีย หากผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ จะทำให้ 3 ทีมในรอบรองชนะเลิศ ยกเว้น ออสเตรเลีย ผ่านไปเล่นรอบสุดท้ายทันที ส่วนอีก 2 ทีม จะมาจากรอบแก้ตัว โดยผู้แพ้ของคู่ ญี่ปุ่น กับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ผู้แพ้ของคู่ระหว่าง จีน กับ เวียดนาม ส่วนผู้แพ้ของอีกสองคู่ ก็จะได้เจอกัน  ทำให้สาวไทย ถ้าเกิดพลาดท่า  ญี่ปุ่น มีโอกาสจะดวลกับ เวียดนาม ในคว้าตั๋วฟุตบอลโลกอีกครั้งก็เป็นได้

 

"มิโยะ" ลั่นพาชบาแก้วลุยบอลโลก สมัย 3- "หมิว" ขอคว้าชัยนัดประเดิม

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ