ศึกเอฟวัน ฤดูกาลใหม่ออกกฎเข้มนักแข่งและทีมงานต้องฉีดวัคซีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศึกฟอร์มูล่า วัน ฤดูกาลใหม่ ออกกฎเข้มงวด นักแข่งและทีมงานทุกคนต้องผ่านการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด จึงจะได้รับอนุญาตให้เข้าสนาม

ก่อนการแข่งขันฤดูกาล 2022 จะเปิดฉากช่วงกลางเดือนมีนาคม ฝ่ายจัดการแข่งขันและสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ เตรียมบังคับใช้กฎใหม่ ที่ระบุให้นักแข่ง ทีมงาน สื่อมวลชน แขกรับเชิญระดับวีไอพีของทีม และผู้เข้าชมทุกคนต้องผ่านการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดอย่างน้อย 2 เข็ม จึงจะได้รับอนุญาตให้เข้าสนามได้ ซึ่งกฎนี้มีเพื่อความปลอดภัย รวมถึงเพื่อตอบรับมาตรการของทุกประเทศที่เป็นเจ้าภาพ

 

อัลบอน คืนแทร็ค เอฟวัน ซิ่งให้ทีม วิลเลียมส์ ฤดูกาลหน้า

โควิดเล่นงาน ยกเลิกฟอร์มูล่า วัน สนามญี่ปุ่น ปีที่ 2 ติดต่อกัน

นักขับดาวรุ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุใน F2

 

บีบีซี เปิดเผยเพิ่มเติมว่า กฎนี้มีขึ้นเพื่อผ่อนปรนมาตรการโควิดที่ใช้ในฤดูกาลที่แล้ว เช่น ลดความถี่ในการตรวจเชื้อลง ลดจำนวนวันกักตัวของกลุ่มเสี่ยงสูง และยกเลิกระบบบับเบิ้ล แต่การยกเลิกมาตรการเหล่านี้ยังอยู่ในขั้นตอนพิจารณา เนื่องจากต้องเป็นไปตามกฎของแต่ละประเทศเจ้าภาพด้วย 

“นิวคาสเซิ่ล” แชมป์ซื้อนักเตะมากที่สุดตลาดเดือน ม.ค.

“ชบาแก้ว” สวมชุดน้ำเงิน ชนเวียดนาม ศึกชิงแชมป์เอเชีย เพลย์ออฟ นัดแรก

ส่วนเงื่อนไขสำหรับบุคคลที่ไม่ฉีดวัคซีนแต่อยากเข้าสนามนั้น กรณีที่เพิ่งหายจากโควิด ไม่สามารถเป็นข้ออ้างในการยกเว้นได้ อย่างไรก็ตาม ใครที่ไม่ประสงค์จะฉีดวัคซีนและต้องการเข้ามาในบริเวณสนามแข่งขัน หากยอมปฏิบัติตามมาตรการที่เข้มงวดทั้งการกักตัวและตรวจเชื้อ อาจได้รับการงดเว้นเป็นบางกรณี 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ