“ซูม่า” ส่อคุก 4 ปี-ปรับ 11 ล้าน เซ่นทำร้ายแมว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เคิร์ท ซูม่า โดน เวสต์แฮม ปรับเงินราว 11 ล้านบาท พร้อมตัดชื่อจากทีมในเกมดวล เลสเตอร์ สุดสัปดาห์นี้ และอาจมีโทษติดคุก 4 ปีคดีทำร้ายแมวตามกฎหมายฝรั่งเศส

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ต้นสังกัดออกแถลงการณ์ลงโทษปรับเงิน ซูม่า 250,000 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 11,250,000 บาท ซึ่งเท่ากับค่าเหนื่อย 2 สัปดาห์ พร้อมตัดชื่อออกจากทีมในเกมที่จะบุกไปเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ วันอาทิตย์นี้ โดยสโมสรระบุว่าตัดสินใจลงโทษสูงสุดตามที่ระบุไว้ในกฎ และพร้อมให้ความร่วมมือเพิ่มเติมหากมีการตรวจสอบ ส่วนเงินค่าปรับจะนำไปบริจาคให้องค์กรการกุศลเกี่ยวกับสัตว์

 

บุรีรัมย์,บีจี ฉลุย-อุทัยธานี ส่ง หนองบัว ร่วงรีโว่ ลีก คัพ รอบ 16 ทีม

วิเคราะห์บอล !! พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล-เลสเตอร์ 10 ก.พ.65

 

 

ไม่เพียงเท่านั้น อดิดาส ยังประกาศยกเลิกสัญญากับ ซูม่า โดยระบุว่าจากนี้ ซูม่า ไม่ใช่ Adidas Athletes อีกต่อไป ส่วน วิทัลลิตี้ (Vitality) สปอนเซอร์ด้านสุขภาพ (Wellness) ของ เวสต์แฮม ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีจุดยืนต่อต้านการทารุณกรรมสัตว์ ตัดสินใจยุติการสนับสนุนสโมสรทันที หลัง ซูม่า มีชื่อลงสนามในเกมกับ วัตฟอร์ด ซึ่งบริษัทกล่าวว่า รู้สึกสลดกับการกระทำของ ซูม่า ตามที่ปรากฎในคลิป และผิดหวังอย่างยิ่งกับการวิธีการรับมือของสโมสรต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ส.บอล ประกาศตั้ง "เซซาร์" อดีตโค้ช บลูเวฟ คุมทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทย

แม้ว่า ซูม่า จะออกมาขอโทษกรณีทำร้ายแมวของตัวเอง และรอดการดำเนินคดีจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในอังกฤษ แต่จากรายงานของ เดลี เมล สื่ออังกฤษระบุว่าอาจถูกดำเนินคดีตามกฎหมายฝรั่งเศส บ้านเกิดของตัวเอง ข้อหากระทำความผิดทางอาญาในต่างแดน ซึ่งการทารุณกรรมต่อสัตว์มีโทษสูงสุดคือจำคุก 4 ปี ปรับ 50,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2.2 ล้านบาท โดยตอนนี้มูลนิธิสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดในฝรั่งเศส ยื่นเรื่องต่ออัยการเรียบร้อยแล้ว

คนละครึ่งเฟส 4 คนใหม่ สิทธิยังเหลือ รีบลงทะเบียนรับสิทธิ

ส่วนแมวทั้ง 2 ตัวของ ซูม่า ตอนนี้อยู่ในความดูแลของ RSPCA มูลนิธิเพื่อสวัสดิภาพของสัตว์ในอังกฤษและเวลส์ จนกว่าการสอบสวนและพิจารณาจะสิ้นสุด

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ