ยอโควิช ยืนยันไม่ร่วมแข่ง "แกรนด์สแลม"หากบังคับฉีดวัคซีนโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลก ออกมาเปิดเผยว่าจะไม่ร่วมแข่งขันรายการใดๆ รวมถึงแกรนด์สแลมหากบังคับให้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และพร้อมสละแชมป์ ยืนยันไม่เคยต่อต้านวัคซีน แต่นี่คือเสรีภาพของร่างกาย

หลังจากที่เจ้าของแชมป์ 20 แกรนด์สแลม ถูกทางการออสเตรเลียยกเลิกวีซ่าเข้าประเทศ พร้อมถูกขับออกเนื่องจากยังไม่ฉีดวัคซีน รวมถึงไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น 2022 แกรนด์สแลมแรกของปี 2022 

ทั้งนี้มีรายงานว่า ยอโควิช อาจลงแข่งในศึก ยูเอส โอเพ่น แกรนด์สแลมสุดท้ายของปี ได้เพียงแกรนด์สแลม เดียวเนื่องจากทางสหรัฐอเมริกา ไม่ได้เข้มงวดเรื่องของการฉีดวัคซีน ซึ่งล่าสุดนักหวดวัย 34 ปี ได้ยืนยันว่า จะไม่เข้าร่วมแข่งขันในรายการใดที่มีการบังคับให้ฉีดวัคซีน 
 

 

ยอโควิช ส่อลงเล่นได้แกรนด์สแลมเดียว ปี 2022 หากไม่รับวัคซีน 2 โดส

ยอโควิช ถูกศาลปฎิเสธอุทธรณ์ยกเลิกวีซ่า เตรียมโดนส่งตัวออกนอกประเทศ

“ยอโควิช”ยันไม่มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลเข้าประเทศออสเตรเลีย

“ใช่ นั่นเป็นราคาที่ผมยินดีจ่าย”
"หลักการตัดสินใจเกี่ยวกับร่างกายของผมมีความสำคัญมากกว่าตำแหน่งหรือสิ่งอื่นใด”"

“ผมกำลังพยายามปรับตัวให้เข้ากับร่างกายของผมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมเข้าใจและสนับสนุนอย่างเต็มที่ให้อิสระในการเลือก … ว่าคุณต้องการรับวัคซีนหรือไม่ และผมไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้มาก่อน ซึ่งผมนั้นไม่ได้เปิดเผยประวัติการรักษาและสถานะการฉีดวัคซีนของผมเพราะผมมีสิทธิ์ที่จะรักษาความลับนั้นไว้”

“แต่อย่างที่ผมเห็นมีข้อสรุปและข้อสันนิษฐานที่ผิดอยู่มากมาย สิ่งสำคัญคือต้องพูดเกี่ยวกับสิ่งนั้นและให้เหตุผลบางอย่าง"

“ผมไม่เคยต่อต้านการฉีดวัคซีน แต่ผมสนับสนุนเสรีภาพในการเลือกสิ่งที่คุณใส่ในร่างกายของคุณเสมอ ผมเข้าใจดีว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นทั่วโลก ทุกคนพยายามใช้ความพยายามอย่างมากในการจัดการกับไวรัสนี้ และหวังว่าไวรัสนี้จะสิ้นสุดในไม่ช้า” นักหวดชาวเซิร์บ  เผยเหตุผลทั้งหมด

ทั้งนี้ ยอโควิช เตรียมจะกลับมาลงแข่งขันเป็นครั้งแรกของปี 2022 ในรายการ ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิพ ระหว่างวันที่ 21-26 ก.พ.นี้


 

ออสเตรเลีย ถอนวีซ่า ยอโควิช ครั้งที่ 2 ส่อเข้าประเทศไม่ได้ 3 ปี

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ