"มาดามแป้ง" หมดห่วง ช้างศึกชุดใหญ่-ยู23 เตะที่อุซเบฯ ช่วงเดียวกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้จัดการทีมชาติไทย หายกังวลหลังล่าสุดช้างศึกชุดใหญ่ เตรียมไปลุยศึกเอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก ที่ประเทศอุซเบกิสถาน เช่นเดียวกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน23 ที่มีคิวเดินทางไปเล่นที่ อุซเบกิสถาน ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ในช่วงเวลาเดียวกันพอดี

หลังจาก เอเอฟซี จับสลากแบ่งสาย เอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก เรียบร้อย ปรากฏว่า ช้างศึก อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ อุซเบกิสถาน ทีมจากโถที่ 1 และ ได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพ , มัลดีฟส์ ทีมจากโถที่ 3 และ ศรีลังกา ทีมจากโถที่ 4 

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า “ตอนแรกก็กังวลว่าจะแยกร่างอย่างไรดี”

ไทย ร่วมสาย อุซเบฯ มัลดีฟส์,ศรีลังกา ศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก

ไทยงานหิน ร่วมสาย เวียดนาม,เกาหลีใต้ ชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบสุดท้าย

ทัพ"ช้างศึก"มึนโปรแกรมแข่งปีหน้าชนกันหลายรายการ

 

“เพราะตั้งแต่เป็นผู้จัดการทีมก็ไม่เคยพลาดแม้แต่ทัวร์นาเม้นเดียว ตั้งแต่ทำฟุตบอลหญิงมาถึงฟุตบอลชาย อยากไปให้กำลังใจนักเตะทั้งสองชุด เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุดเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา”

กลุ่มแข้งบราซิล ในลีกยูเครน อัดคลิปขอความช่วยเหลือ หลังรัสเซียโจมตี

“สัปดาห์ที่แล้วยังแอบคิดว่า ขอให้ชุดใหญ่แข่งที่เดียวกับ ยู23 แต่มาโนเขาบอกอยากไปอินเดีย(หัวเราะ)  แต่พอจับสลากเหมือนฟ้าลิขิต เจอจ่ายจบครบที่อุซเบกิสถาน”

“ส่วนผลจับสลากที่ออกมา แน่นอนว่า เจ้าภาพเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุด แต่อีก 2 ทีมอย่าง มัลดีฟส์ และ ศรีลังกา ก็ประมาทไม่ได้ เพราะทั้งสองทีม ก็อยากผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ครั้งแรก ดังนั้น แป้งคิดว่าระหว่างนี้ เราต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด และ ที่ผ่านมา เราประชุมร่วมกันกับโค้ช มาโน รวมถึง ทีมงานทุกคนอยู่ตลอด” มาดามแป้ง ปิดท้าย

สำหรับ ฟุตบอล เอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-14 มิถุนายน 2565 โดย ทีมชาติไทย จะประเดิมพบกับ มัลดีฟส์ วันที่ 8 มิถุนายน , พบกับ ศรีลังกา วันที่ 11 มิถุนายน และ พบกับ อุซเบกิสถาน วันที่ 14 มิถุนายน  2565 โดยทีมแชมป์จาก 6 กลุ่ม และ รองแชมป์ ที่มีผลงานดีที่สุด 5 ทีม จะได้สิทธิ์เข้าไปเล่น รอบสุดท้าย ที่ประเทศจีน ปี 2023 

แข้งดัง "เชฟเชนโก้" เรียกร้องนานาชาติช่วยเหลือ "ยูเครน"

ขณะที่ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย จะจัดขึ้นที่ประเทศอุซเบกิสถาน เช่นกัน ระหว่างวันที่ 1-19 มิถุนายน 2565

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ