รัฐบาลอังกฤษพร้อมช่วยเชลซีให้เดินหน้าแข่งต่อได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลอังกฤษ เตรียมแก้ไขใบอนุญาตดำเนินกิจการของ เชลซี เพื่อให้สโมสรยังสามารถแข่งขันฟุตบอลต่อไปได้โดยไม่ผิดกฎหมาย หลังจากเจ้าของทีม โรมัน อบราโมวิช ถูกอายัดทรัพย์

หลังจากรัฐบาลอังกฤษประกาศอายัติทรัพย์ของ นายอบราโมวิ จนเป็นเหตุให้สโมสร เชลซี ได้รับผลกระทบมากมาย ทั้งถูกห้ามดำเนินการซื้อขายสโมสร หรือ ตัวผู้เล่น, ห้ามขายตั๋วเข้าชม นอกจากนี้การปล่อยให้ เชลซี แข่งขันต่อไป ก็ยังขัดต่อกฎหมายบางประการของประเทศอีกด้วย

ดังนั้นทางรัฐบาลอังกฤษจึงเตรียมประสานไปยังพรีเมียร์ลีก และตัวแทนสโมสรเชลซี เพื่อแก้ไขรายละเอียดใบอนุญาตบางข้อเพื่ออนุโลมให้ เชลซี ดำเนินการแข่งขึ้นต่อไปได้โดยไม่ถูกลงโทษย้อนหลัง 

 

เศรษฐีอังกฤษ ยังสนใจเทคโอเวอร์ เชลซี

เปิดข้อบังคับ เชลซี ทำอะไรได้บ้าง หลังอังกฤษ "บอยคอต" อบราโมวิช

 

แถลงการณ์ของรัฐบาลอังกฤษ ระบุว่า ตามใบอนุญาตดำเนินกิจการมันขัดต่อข้อกฎหมาย ทำให้ตอนนี้จึงขึ้นกับ เชลซี ที่ต้องดัดแปลงใบอนุญาตดำเนินกิจการให้ถูกต้อง โดยทางรัฐบาลเชื่อว่า เชลซี จะออกมายอมรับเพื่อปฏิบัติตาม และทางรัฐบาลจะทำงานร่วมกับ พรีเมียร์ลีก เพื่อพิจารณาว่า ระเบียบในส่วนใดที่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยน 

โดยการลงมือแก้ไขรายละเอียดใบอนุญาตในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยให้ เชลซี แข่งขันต่อไปได้แบบไม่ผิดข้อกฎหมายแล้ว ก็อาจนำไปสู่การปลดล็อคเรื่องยื่นข้อเสนอต่อสัญญาใหม่แก่นักเตะ, ทำธุรกิจซื้อ-ขาย, จำหน่ายตั๋วปี, สินค้าที่ระลึก และจำกัดการใช้เงินเวลาแข่งเกมเยือน ซึ่งเวลานี้ไม่สามารถดำเนินการได้  

 

เชลซี สูญเงิน 26 ล้านบาทต่อนัดหลังถูกห้ามขายตั๋วเกมในบ้าน

เชลซี ออกแถลงเจรจา รัฐบาลอังกฤษ เพื่อทีมเดินหน้าตามปกติต่อไป

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ