เทนนิส พาณิภัค นำทัพ เทควันโดลัดฟ้าบู๊ สเปน โอเพ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




8 จอมเตะทีมชาติชุดใหญ่ เหินฟ้าสู่แดนกระทิงดุ "เทนนิส"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 นำทัพ ศึก สเปน โอเพ่น

วันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เดินทางไปส่งทัพจอมคิวทีมชาติไทยชุดใหญ่ นำทีมโดย "โค้ชเช"เช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย, "เทนนิส"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 พร้อมนักเทควันโดทีมชาติรวม 8 คน เดินทางไปแข่งขันเทควันโด รายการ สเปน โอเพ่น ซึ่งจะทำการแข่งขันในวันที่ 3 เม.ย.65 ที่เมืองอาลิกันเต้ ประเทศ สเปน  

 

"น้องเทนนิส"เผยวินาทีสำคัญ พลิกกลับมาคว้าเหรียญทอง "โอลิมปิก 2020"

"เทนนิส" โพสต์ปลื้มติดยศ "เรืออากาศตรี"อย่างเป็นทางการ

"พาณิภัค" พร้อมลุย 3 รายการ ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองซีเกมส์

นาย ธนฑิตย์ รักตะบุตร  เลขาธิการสมาคมเทควันโด กล่าวว่า เป็นเวลา 3 ปีแล้ว ที่นักเทควันโดทีมชาติไทย ไม่ได้เดินทางไปแข่งขันในต่างประเทศเลย ยกเว้น พาณิภัค เพียงคนเดียวในชุดนี้ ที่ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ส่วนที่เหลือ เป็นนักกีฬาดาวรุ่งผสมนักเทควันโดรุ่นพี่ที่ติดทีมชาติมาหลายปี ซึ่งรายการ สเปน โอเพ่น ถือเป็นว่าเป็นรายการแรก ของทุกคน โดยการไปแข่งขันที่ประเทศ สเปน สมาคมไม่ได้ตั้งเป้า เรื่องผลงานมาก ขอให้นักกีฬาทำให้เต็มที่ก็พอ เพราะทุกคนห่างหายจากการแข่งขันมานาน เราจึงไม่อยากกดดันนักกีฬา 

"มันชินี่" รับสุดผิดหวัง "อิตาลี" ชวดลุยบอลโลก 2 ครั้งติด
 
"ผมได้บอกกับนักกีฬาทุกคนไปว่า รายการ สเปน โอเพ่น ถือว่าเป็นการอุ่นเครื่องของทุกคน ซึ่งนอกจากไปแข่งขันรายการนี้แล้ว นักเทควันโดชุดนี้ ยังต้องฝึกซ้อมร่วมกับนักเทควันโดทีมชาติ สเปน ประมาณ 2 สัปดาห์อีกด้วย ซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ รวมทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมในการแข่งขัน ซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม ในเดือนพฤษภาคมนี้ เพราะจอมเตะทุกคนเป็นชุดร่วมศึกซีเกมส์ ซึ่งเรามีเป้า  หมายที่จะครองเจ้าเหรียญทองอีกสมัย" ธนฑิตย์ กล่าว 

 ด้าน"โค้ชเช" เปิดเผยว่า นักกีฬาชุดนี้มีทั้งเด็กใหม่และเด็กเก่ารวมกัน ไปแข่ง สเปน โอเพ่น ทุกคนทำเต็มที่ แต่เราไม่กดดันนักกีฬา เพราะทุกคนห่างจากการแข่งขันมานาน ไปหาประสบการณ์จากการแข่งขัน รวมทั้งศึกษาสไตล์การเล่นของนักเทควันโดยุโรป ส่วน เทนนิส ที่สื่อมวลชนถามว่าทำไมขยับน้ำหนักให้ เทนนิส ไปแข่งรุ่น 53 กก. จากเดิมรุ่นที่ถนัด คือ 49 กก. ซึ่งเรายังไม่อยากให้ เทนนิส ต้องแข่งขันเจอกับ อาเดรียนา เซเรโซ อิเกลเซียส จากสเปน คู่ชิงโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูง เราจึงเลี่ยงที่จะลงแข่งขันกัน เพราะเป็นการแข่งขันในบ้านเขา เราอาจเสียเปรียบ แต่ในการฝึกซ้อมร่วมกัน ทั้งคู่จะได้ลงซ้อมร่วมกันอย่าง
แน่นอน เราสามารถเรียนรู้สไตล์การเตะด้วยทั้ง 2 ฝ่าย 

อัปเดท 19 ชาติ คว้าตั๋วลุยฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์
 
สำหรับนักเทควันโดทีมชาติชุด สเปน โอเพ่น จำนวน 8 คน ประกอบด้วย ชาย 4 คน มี ปณชัย ใจจุลละ รุ่น 54 กก., ธนกฤต ยอดรักษ์ รุ่น 58 กก., เทวินทร์ หาญปราบ รุ่น 63 กก.,ชายชล โช รุ่น 68กก. นักกีฬาหญิง 4 คน มี ชุติกาจน์ จงกลรัตนวัฒนา รุ่น 46 กก., พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 53 กก., พรรณภา หาญสุจินต์ รุ่น 57 กก. และศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 62 กก.

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ