ส.บอล วางแผนร่วมทีมชาติชุดใหญ่, U23 ,ไทยลีก ก่อนประชุมสโมสรสัปดาห์นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย วางแผนร่วมกับ โค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่, U23 และ ไทยลีก ก่อนจะมีการเรียกประชุมบรรดาสโมสรในสัปดาห์นี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับแผนงานและโปรแกรมที่ทีมชาติจะลงแข่งขันในช่วงกลาง และ ปลายปีนี้ รวมไปถึงการเปิดลีกในฤดูกาลหน้า

วันที่ 5 เมษายน 2565 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประชุมร่วมกับ มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่, วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และ บริษัท ไทยลีก จำกัด เพื่อเตรียมการหารือเกี่ยวกับโปรแกรมอุ่นเครื่องสำหรับทีมชาติชุดใหญ่ ในการแข่งขันเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก ที่ ประเทศอุซเบกิสถาน  และ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 

 

 

ไทยลีก ยืนยันไม่ขยับโปรแกรมเปิดทางลุยซีเกมส์

แข้งทีมชาติไทย U23 ประเดิมชน เวียดนาม ชิงแชมป์เอเชีย

ทัพ"ช้างศึก"มึนโปรแกรมแข่งปีหน้าชนกันหลายรายการ

 

เช่นเดียวกับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เตรียมแข่งขันฟุตบอลในมหกรรมซีเกมส์ ที่เวียดนาม, ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ อุซเบกิสถาน และเอเชียนเกมส์ ที่ประเทศจีน

ภายในที่ประชุม สมาคมฯ ได้นำเสนอโปรแกรมการเรียกเก็บตัวฝึกซ้อม หลังจบฤดูกาล หลังหารือกับมาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนและทีมงาน โดยนักฟุตบอลชุดแรกจะเริ่มเรียกเข้าแคมป์เก็บตัวตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม และกลุ่มนักฟุตบอลที่มีภารกิจในรายการ ช้าง เอฟเอ คัพ จะตามมาสมทบในวันที่ 23 พฤษภาคม 2565

นอกจากนี้ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ยังได้วางแผนการแข่งขันอุ่นเครื่อง ในวันที่ 27 และ 31 พฤษภาคม ก่อนเดินทางออกจากประเทศไทย และในวันที่ 3 มิถุนายน จะมีแข่งขันอีก 1 นัดที่จะแข่งแบบปิดที่ประเทศอุซเบกิสถาน และเข้าสู่ช่วงการแข่งขันในวันที่ 8 มิถุนายน ต่อไป โดยประเทศที่จะลงแข่งขัน สมาคมฯจะมีการแจ้งให้สื่อมวลชนทราบต่อไปหากมีการลงนามข้อตกลงสมบูรณ์แล้ว

สำหรับทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ได้รับรายชื่อการตอบรับส่งนักฟุตบอลเรียบร้อยแล้ว จากทั้งสโมสรในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งจะมีการเรียกตัวเข้าแคมป์ฝึกซ้อมวันที่ 2 พฤษภาคม หลังไทยลีก แมตซ์เดย์ที่ 29 ก่อนจะเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศเวียดนาม 

เนื่องจากการแข่งขันฟุตบอล ในมหกรรมซีเกมส์ได้มีการเลื่อนการแข่งขันและมากำหนดวันแข่งอีกครั้งที่ชนกับรายการฟุตบอลลีกอาชีพ ซึ่ง "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ จะนำนักกีฬาชุดที่มีความพร้อมที่สุดและไม่ติดภารกิจสโมสร เดินทางไปแข่งขัน

ทางสมาคมฯ จึงต้องขอขอบคุณทุกๆสโมสรที่ให้ความร่วมมือปล่อยตัวนักกีฬา โดยจะมีการใช้โควต้านักกีฬาอายุเกินตามสิทธิ์ของการแข่งขัน เพื่อให้ทีมชาติไทยสามารถทำผลงานให้ดีที่สุดในรายการนี้

นอกจากนี้ทาง บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้นำเสนอวันเปิดฤดูกาลไทยลีกที่จะเริ่มในช่วงต้นเดือนสิงหาคม และหยุดพักเลกในเดือนธันวาคม ซึ่งจะมีสองรายการสำคัญมาเกี่ยวข้องในเลกแรกคือ เอเชียนเกมส์ (กันยายน) และเอเอเอฟ ซูซูกิคัพ (ธันวาคม)

สำหรับรายการเอเชียนเกมส์ ทีมงานผู้ฝึกสอนได้มีข้อสรุปกับทาง บริษัท ไทยลีก จำกัด วางเวลาเก็บตัวเตรียมทีมก่อนเข้าช่วงแข่งขันแมตช์แรกเรียบร้อยแล้ว

สำหรับการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 จะมีการแข่งขันในเดือนธันวาคมหลังจบฟุตบอลโลก และจะอยู่ในช่วงพักเลกของไทยลีก และคาบเกี่ยวไปจนถึงวันที่ 16 มกราคม 2566 ก่อนกลับมาแข่งขันเลกที่สองต่อไป

ทั้งนี้ บริษัท ไทยลีก จำกัด จะมีการเชิญสโมสรสมาชิก เข้าประชุมเพื่อชี้แจงโปรแกรมฟุตบอลลีกอาชีพในวันที่ 7 เมษายน 2565 ต่อไป

 

ไทยลีก เตรียมมอบเหรียญรางวัลทำจากขยะอิเล็กทรอนิกส์

อากาศร้อนระวังโรคลมแดด รักษาไม่ทันถึงขั้น "พิการ-เสียชีวิต"


 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ