ฟุตบอลลีกยูเครน ประกาศยกเลิกแข่งขัน ไร้ทีมได้แชมป์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟุตบอลยูเครน พรีเมียร์ลีก ประกาศฤดูกาล 2021-22 จะไม่มีการแข่งขันในเกมที่เหลือ โดยจะไม่มีทีมใดคว้าแชมป์หลังจากเวลานี้ยังถูกกองกำลังของรัสเซีย เข้าโจมตี

ฟุตบอลลีกสูงสุดของ ยูเครน ก่อนหน้านี้ตามโปรแกรมเดิมจะกลับมาเตะหลังพักช่วงหน้าหนาว 3 เดือน ในแม็ตช์เดย์ที่ 19 ระหว่างวันที่ 25-28 กุมภาพันธ์ แต่ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากมีการประกาศใช้กฎอัยการศึกทั่วประเทศ เป็นเวลา 30 วัน จากกรณีที่รัสเซีย ได้เข้ามาปฏิบัติการทางทหารในยูเครน ซึ่งทีมที่นำจ่าฝูงอยู่ในขณะนั้นคือ ชาคตาร์ โดเน็ตส์ค ที่มี 47 คะแนนจาก 18 นัด นำหน้า ดินาโม เคียฟ รองจ่าฝูงอยู่ 2 คะแนน

 

ฟุตบอลลีก ยูเครน เลื่อนกลับมาเตะแบบไม่มีกำหนด หลังถูกรัสเซีย โจมตี

ทีมฟุตบอลยูเครน รวมใจเปลี่ยนสีโลโก้ เป็นสีธงชาติ เพื่อฝ่าวิกฤต

พรีเมียร์ลีก คว่ำบาตรระงับถ่ายทอดสดไปที่รัสเซีย เอฟเอ คัพ ร่วมด้วย

 

 

ล่าสุด ฝ่ายจัดการแข่งขันยูเครน พรีเมียร์ลีก (ยูพีแอล) ได้สั่งฤดูกาล 2021-2022 เป็นโมฆะแล้วจากความยินยอมจากสโมสร และจะไม่มีทีมใดได้แชมป์ฤดูกาลนี้ไปครอง

“สโมสรในพรีเมียร์ลีกยูเครนได้สนับสนุนข้อเสนอให้ยุติการแข่งขันฤดูกาล 2021-2022 เนื่องจากการแข่งขันชิงแชมป์ไม่สามารถดำเนินต่อไปได้เนื่องจากการการต่ออายุกฎอัยการศึกในยูเครน โดยอันดับคือในวันที่ 24 ก.พ. 2565 จะเป็นตารางคะแนนสุดท้ายของฤดูกาล 2021-2022 โดยไม่มีผู้ชนะ การตัดสินใจที่เกี่ยวข้องถูกส่งเพื่อขออนุมัติจากคณะกรรมการบริหารของสมาคมฟุตบอลยูเครน” แถลงการณผ่าน (upl.ua)

"ยูเวนตุส" พร้อมจ่าย 11 ล้านปอนด์ ดึง "ซิมิกาส"

โควิดไทย 10 จังหวัดสูงสุด กทม.ยังอยู่ที่หนึ่ง สามจว.อีสานป่วยแรง

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ