ดีลซื้อ "เชลซี" เสี่ยงล่มหลังเจอปัญหาผลประโยชน์ซื้อขาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เชลซี กับรัฐบาลอังกฤษ ตกเป็นข่าวขัดแย้งผลประโยชน์เรื่องเงินจากการเทคโอเวอร์สโมสร อีกทั้ง โรมัน อบราโมวิช ไม่ยอมรับเงื่อนไข ทำให้การซื้อขายอาจไม่สมบูรณ์แบบในที่สุด โดยเลวร้ายที่สุดทีมดังแห่งลอนดอน อาจต้องยุบทีมแบบถาวร

หลังจากเมื่อวันที่  6 พฤษภาคม เชลซี ได้มีการออกแถลงการณ์ยืนยันว่าได้ตกลงขายหุ้นให้กับท็อดด์ โบห์ลี่ นักธุรกิจชาวอเมริกัน เจ้าของร่วมทีมเบสบอล แอลเอ ด็อดเจอร์ส ในเมเจอร์ลีก เบสบอล สหรัฐอเมริกา รวมทั้งมาร์ก วอลเตอร์ นักธุรกิจชาวอเมริกัน และฮานสยอร์ก ไวส์ มหาเศรษฐีชาวสวิส ด้วยมูลค่าเข้าซื้อกิจการ 2,500 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 105,000 ล้านบาท โดยมีรัฐบาลสหราชอาณาจักร ควบคุมการซื้อขายอย่างใกล้ชิด

 

"เชลซี"ยืนยันขายสโมสรให้กลุ่มทุน "ท็อดด์ โบห์ลี่"

กลุ่มทุน "โบห์ลี่" ผ่านคัดเลือกซื้อ "เชลซี"

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เศรษฐีอังกฤษ หวังปาดหน้ายื่นซื้อเชลซี 4,250 ลป.

ล่าสุดแม้การซื้อขายจะจบลง แต่ เดลี่ เมล สื่อดังของอังกฤษ เผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า รัฐบาลสหราชอาณาจักรมีความ "กังวลอย่างจริงจัง" โดยได้เรียกร้องให้ เชลซี นำเงินจำนวนดังกล่าวมาอยู่ภายใต้การดูแลของรัฐ เพื่อที่จะนำไปบริจาคเข้าการกุศล หรือสมทบเข้ากองทุนช่วยเหลือประชาชนชาวยูเครน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการถูกรัสเซียเข้ารุกรานเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ แต่เรื่องดังกล่าวกลับมีการเปิดเผยว่ารัฐบาลสหราชอาณาจักร ต้องการเงิน 1,600 ล้านปอนด์ ที่ อบราโมวิช เคยให้เชลซียืมไปบริหารและไม่ขอเงินคืน ให้มาอยู่ในความดูแลของรัฐบาลด้วย เนื่องจากเงินจำนวนนดังกล่าวมาจากบริษัทของ อบราโมวิช  นั่นเอง ซึ่งทาง  อบราโมวิช ปฏิเสธที่จะยอมรับโครงสร้างจากทางรัฐบาลครั้งนี้ ซึ่งนั่นอาจทำให้การซื้อขายกับทางท็อดด์ โบห์ลี่ ส่อแววเป็นโมฆะ ซึ่งนั่นอาจทำให้  อบราโมวิช  ปล่อยจอยและไม่ดำเนินการใดๆ และทีมที่ไปในที่สุด

ปัจจุบัน เชลซี ที่มี อบราโมวิช เป็นเจ้าของมาถึง 19 ปี เข้าร่วมแข่งขันในรายการต่างๆ ด้วยใบอนุญาตพิเศษที่ทางรัฐบาลออกให้นับตั้งแต่มีการประกาศคว่ำบาตร และยึดทรัพย์ในอังกฤษของ อบราโมวิช อีกทั้งการซื้อขายทีมได้กำหนดว่าจะต้องซื้อขายเสร็จสิ้นภายในวันที่ 31 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้ายก่อนใบอนุญาตดังกล่าวจะหมดอายุ อีกทั้ง ยังเป็นวันสุดท้ายสำหรับสโมสรที่จะลงทะเบียนการแข่งขันฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า แต่ทว่ายังมีโอกาสที่จะได้รับการต่อเวลาเพิ่มอีก 1 สัปดาห์ ซึ่งรัฐบาลจะมีการประชุมหารือกันครั้ง โดยเวลานี้ เชลซี นั้นการันตีไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์  ลีก ในฤดูกาลหน้าเป็นที่แน่นอนแล้ว ส่วพรีเมียร์ลีกจะประชุมกันในช่วงต้นเดือนมิถุนายนเพื่อให้สิทธิ์ใบอนุญาตที่จำเป็นในการเล่นแก่สโมสรในฤดูกาลหน้า

ขณะเดียวกัน มีรายงานจากแหล่งข่าวของทางรัฐบาลว่าหากท้ายทีสุดดีลการซื้อขายเชลซี ไม่สามารถเกิดขึ้น ทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" จะไม่มีสิทธิลงแข่งขันฟุตบอลในลีกอังกฤษอีกต่อไป ซึ่งกรณีเลวร้ายที่สุดคือการยุบทีมถาวร


สรุปเหรียญ ซีเกมส์ 2021 ล่าสุด ประจำวันจันทร์ที่ 23 พ.ค. 65

โควิดวันนี้ (17พ.ค.65) ยอดติดเชื้อลดลงไม่ถึง 5 พันราย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ