ซีเกมส์ เวียดนาม ปิดฉากเรียบร้อย ส่งต่อกัมพูชา เจ้าภาพปีหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กีฬาซีเกมส์ 2021 หรือครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ปิดฉากเป็นที่เรียบร้อย โดย กัมพูชา จะเป็นเจ้าภาพครั้งต่อไปในปีหน้า ที่สำคัญจะเป็นการเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

พิธีปิดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม จัดขึ้นที่ศูนย์กรีฑาในร่ม ก่วน เหงือ พาเลซ ออฟ แอธเลติกส์ ในกรุงฮานอย ความจุ 5,500 ที่นั่ง ในกรุงฮานอย ซึ่งการจัดพิธีปิดเป็นการสื่อถึงความอบอุ่น ใกล้ชิด เป็นกลุ่มก้อน เหมือนการเลี้ยงส่ง และอำลาคณะนักกีฬาจากประเทศเพื่อนบ้านทั้ง 10 ชาติด้วยความจริงใจ อีกทั้งยังสื่อถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวและสมัครสมานสามัคคีของภูมิภาคอาเซียน

 

"ซีเกมส์ 2021" เวียดนาม เปิดฉากทางการ โชว์เทคโนโลยีผสมผสานวัฒนธรรม

ทัพนักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองซีเกมส์ 2021 ต่ำกว่าเป้าหมาย

 

ช่วงต้นของพิธีปิด ทัพนักกีฬาชาติต่าง ๆ จะนั่งรวมกันบนอัฒจันทร์เพื่อชมประมวลภาพการแข่งขันตั้งแต่วันแรกถึงวันสุดท้าย ทั้งช่วงเวลาแห่งความยินดีและผิดหวัง หยาดเหงื่อ น้ำตา รอยยิ้ม และมิตรภาพที่สวยงาม ธีมหลักในช่วงนี้ยังเป็นการเชิดชูเกียรตินักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันและประสบความสำเร็จในฐานะ "นักรบ" ตัวแทนของประเทศบนเวทีกีฬาระดับนานาชาติ


 
ในส่วนของชุดการแสดง มีธีมหลักเป็นการถ่ายทอดภาพของกรุงฮานอยจากอดีตถึงปัจจุบัน ตั้งแต่ยังใช้ชื่อ "ทังลอง" ดินแดนเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติอันงดงามทั้งภูเขาและแม่น้ำ สู่เมืองหลวงแห่งความสงบ เกียรติยศ และความเจริญ เป็นฮานอยยุคใหม่เพื่อก้าวสู่อนาคตยังมีการแสดงศิลปะวัฒนธรรมพื้นบ้านทั้งของเวียดนามและภูมิภาคอาเซียน และการขับร้องเพลงของศิลปินดังของเวียดนาม โดยขณะที่นักกีฬาเข้าไปในสนาม นักแสดง 100 คน จะสวมชุดพื้นเมืองของชาวกิงบั๊ก นำผลหมากและปีกนกฟีนิกซ์ไปมอบให้กับนักกีฬาชาติต่าง ๆ เพื่อแทนคำลา

หลังจากนั้นเจ้าภาพ ยังให้นักกีฬา เจ้าหน้าที่ 11 ชาติอาเซียน เดินพาเหรดร่วมกัน ไม่แบ่งประเทศ เพื่อสะท้อนธีม อาเซียนต้องแข็งแกร่งขึ้น ซึ่งในส่วนของไทย มี รศ.ดร.สุพิตร สมาหิโต รองหัวหน้านักกีฬา ร่วมกับนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ ร่วมเดินในพิธีปิดครั้งนี้ 

ส่วนไฮไลต์สำคัญคือพิธีส่งมอบธงประจำการแข่งขันซีเกมส์จากเวียดนาม เจ้าภาพครั้งที่ 31 สู่กัมพูชา เจ้าภาพครั้งที่ 32 ที่สำคัญถือเป็นเจ้าภาพครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมกีฬาเป็นผู้รับมอบ ซึ่งทางกัมพูชา ได้เปิดเพลงชาติกัมพูชา พร้อมกับได้มีการจัดชุดการแสดงเพื่อทำพิธีรับธง รวมไปถึงตัวมาสคอต  ในครั้งหน้าอย่าง กระต่ายขาว ได้มาร่วมในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน พร้อมกันนี้ทางเวียดนามได้จัดชุดร้องเพลงเพื่ออวยพรให้ กัมพูชา ประสบความสำเร็จในครั้งหน้า

ก่อนจะไปปิดท้ายด้วยเพลงปฏิหารย์แห่งเวียดนาม เพื่อเป็นการปิดท้ายพิธีปิดในครั้งนี้ โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง

สำหรับ กัมพูชา  จะจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ในครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค.ปีหน้า 2023 ที่กรุงพนมเปญ แล้ว โดยจะมีการชิงชัยรวมทั้งหมด 40 ชนิดกีฬา

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ