ยูฟ่า เตรียมจัดฟุตบอลเพื่อผู้ลี้ภัย 8 ชาติเข้าร่วม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า เตรียมจัดฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ในชื่อ ยูนิตี้ ยูโร คัพ (Unity Euro Cup) เพื่อผู้ลี้ภัย หรือฟุตบอลเพื่อผู้ผลัดถิ่น

ศึกยูนิตี้ ยูโร คัพ (Unity Euro Cup) จะมีทั้งหมด 8  ทีม  โดยภายใน 1  ทีมจะประกอบด้วยผู้ลี้ภัย 70% และผู้เล่นที่ไม่ใช่ผู้ลี้ภัย 30% จะจัดขึ้นในวันที่ 29 มิถุนายนที่เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของยูฟ่า

โดย 8 ทีมประกอบไปด้วย ออสเตรีย, เบลเยียม, เยอรมนี, ฝรั่งเศส, อิตาลี, มอลตา, สาธารณรัฐไอร์แลนด์ และสวิตเซอร์แลนด์ จุดมุ่งหมายคือการเสริมสร้างความเชื่อมโยงระหว่างชุมชนและผู้พลัดถิ่นผ่านฟุตบอล ประกาศการแข่งขันในวันผู้ลี้ภัยโลก

 

ยูฟ่า ปรับโมเดลใหม่ แชมเปี้ยนส์ ลีก เพิ่มเป็น 36 ทีม เริ่มใช้ปี 2024

"ยูฟ่า" แนะคิดแต้มเฉลี่ยต่อเกมหาโควต้าลุยถ้วยยุโรป

 

ยูฟ่าลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับหน่วยงานผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติเมื่อปีที่แล้ว โดยเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ "เสริมสร้างความสามัคคี"

มิเคเล่ อูวา หัวหน้าฝ่ายฟุตบอลและความรับผิดชอบต่อสังคมของยูฟ่า กล่าวว่า "เนื่องในวันผู้ลี้ภัยโลก ยูฟ่าขอเชิดชูความแข็งแกร่งและความกล้าหาญของผู้ลี้ภัยร่วมกับ UNHCR"

“เป้าหมายร่วมกันของเราคือการช่วยเหลือผู้ลี้ภัย ผู้ขอลี้ภัย และผู้พลัดถิ่นภายในให้มีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่สมบูรณ์แข็งแรง และกลายเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนเจ้าภาพผ่านพลังแห่งฟุตบอล”

เปิดรายชื่อแคนดิเดต 3 ลุ้นดาวรุ่งยอดเยี่ยม 2021/22

เป๊ปหวัง"แบร์นาร์โด้"อยู่ต่อ-ไม่ขัดหากต้องการย้ายทีม

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ