"ไอโอซี" สั่งแบน "ไอบ้า" ห้ามจัดมวยในโอลิมปิก "ปารีสเกมส์" 2024


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ไอโอซี" ประกาศห้ามไม่ให้ ไอบีเอ หรือในชื่อเดิม ไอบ้า จัดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2024 เนื่องจากสาเหตุหลายปัญหาที่ยังไม่สามารถสะสางได้ และถือเป็นการห้ามยุ่งในโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 2 ติดต่อกัน

ก่อนหน้าในโอลิมปิกเกมส์  2020  ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นเจ้าภาพ สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ  (ไอบีเอ) หรือในชื่อเดิม สมาคมมวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า) ถูกคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ระบุเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าจะไม่มีส่วนในการดำเนินการจัดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นเจ้าภาพ รวมถึงการแข่งขันในรอบคัดเลือกด้วยเช่นกัน เนื่องจากยังคงมีความกังวลเรื่องการบริหารและระบบการตัดสินขององค์กรดังกล่าว

 

“ไอโอซี” รับรอง “มวยไทย” เตรียมลุยโอลิมปิก 2024

“ชิง กั๊วะ วู”ประกาศลาออกตำแหน่งประธานไอบา

"การตัดสินใจครั้งนี้ ป็นไปตามประเด็นที่ต่อเนื่องและเกี่ยวข้องอย่างมาก  เกี่ยวกับ  ไอบีเอ (ไอบ้า) เช่น การกำกับดูแล และระบบการตัดสินและการตัดสิน ข้อกังวลต่างๆ ของ ไอโอซี  เกี่ยวกับการกำกับดูแลไอบีเอ ซึ่งรวมถึงการต้องพึ่งพาทางการเงินกับบริษัท ก๊าซพรอม ขอรัฐบาลรัสเซีย  ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักของไอบีเอ" แถลงการณ์ไอโอซี ระบุ

โดยในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ไอบีเอ หรือ ไอบ้า ได้ถูกไอโอซี ห้ามเกี่ยวข้องกับมวยสากลสมัครเล่น มาแล้วเนื่องจากปัญหาด้านการบริหาร การเงิน การตัดสิน รวมถึงเรื่องความสุจริตในการบริหาร โดยคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจขึ้นมาเพื่อจัดการแข่งแทน 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ อูมาร์ เครมเลฟ นักธุรกิจชาวรัสเซียได้รับเลือกตั้งขึ้นมาเป็นประธานไอบีเอ ก็เจอปัญหาเรื่องความโปร่งใส่ อยู่ด้วยเช่นกัน 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ