"เทพบิว" รับมีลุ้นคว้าเหรียญกรีฑาเยาวชนโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เทพบิว” ภูริพล บุญสอน ยอมรับต้องการแข่งขันกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก เพราะมีโอกาสที่จะคว้าเหรียญรางวัลมากกว่า

ทัพนักกรีฑาทีมชาติไทย ที่เดินทางไปแข่งขันรายการคอนติเนตัล ทัวร์ 2022 ที่ประเทศคาซัคสถาน ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย “เทพบิว” ภูริพล บุญสอน ที่คว้าโควต้าไปแข่งขันวิ่งชิงแชมป์โลก 200 เมตร ในเดือนหน้า ได้เผยถึงประเด็นที่อาจจะสละสิทธิ์การแข่งขันดังกล่าวเพื่อไปแข่งกันกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่ประเทศโคลอมเบีย โดยยอมรับว่าส่วนตัวต้องการไปแข่งขันในระดับเยาวชนมากกว่า 

"ภูริพล" ปลื้มฉายา "เทพบิว" ยันไม่หยุดพัฒนา

"เทพบิว" ภูริพล คว้าโควตาวิ่ง 200 เมตรชิงแชมป์โลก

เนื่องจากมีโอกาสมีโอกาสคว้าเหรียญรางวัลได้มากกว่าชิงแชมป์โลก อีกทั้งรายการชิงแชมป์โลกนักกรีฑารุ่นเล็กๆ ถือว่ายากมาก แต่เยาวชนโลก ยังถือว่ามีโอกาสที่พอจะทำได้ ส่วนเป้าหมายคาดหวังให้สถิติของตัวเองดีขึ้น และติดท็อป 3 ก็พอ

ขณะที่ พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑา แห่งประเทศไทย เผยว่า ทางสมาคมฯ จะมีการประชุมหารือเรื่องแผนการลงแข่งของ เทพบิว อีกครั้ง ในวันที่ 30 มิถุนายน แต่เบื้องต้นต้องการให้นักกีฬาพัฒนาไปทีละขั้น เนื่องจากไม่ต้องการให้นักกีฬาฝืนแข่งจนมีอาการบาดเจ็บ อีกทั้ง บิว ยังมีเวลาแข่งขันในระดับเยาวชนอีกหลายปี และมีโอกาสที่จะสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เยาวชนโลกได้ และเพื่อให้ บิว เก็บประสบการณ์และสร้างความมั่นใจมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งปีหน้าก็ยังมีโอกาสที่จะไปแข่งในกรีฑาชิงแชมป์โลก แต่อย่างไรก็ตามจะต้องรอมติที่ประชุมอีกครั้ง

ย้อนดูสถิติ วอลเลย์บอลสาวไทย ก่อนพบ เกาหลีใต้ ศึกเนชั่นส์ ลีก 2022

เช็กความพร้อมวอลเลย์บอลสาวไทย ก่อนเจอ เกาหลีใต้ คืนนี้!!

โควิดวันนี้ (29 มิ.ย.65) ติดเชื้อ 2.5 พัน ปอดอักเสบยังพุ่งสูง 665 ราย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ