ชลบุรี คว้า สุมัญญา ร่วมทัพ สู้ศึก ไทยลีก 2022


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สโมสร ชลบุรี เอฟซี ประกาศคว้าตัว สุมัญญา ปุริสาย เพลย์เมกเกอร์ วัย 35 ปี จากสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ถือเป็นนักเตะใหม่รายที่ 5 ต่อจาก ดานิโล่ อัลเมด้า อัลเวส, อมาดู ออตทาร่า, กิตติพงษ์ แสนสนิท และ ซอว์ มิน ตุน ที่ย้ายเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีม ก่อนการแข่งขันในฤดูกาล 2022

โดย เพลย์เมกเกอร์ เจ้าของรางวัล MVP ไทยลีก 2 สมัย ได้เดินทางมาเซ็นสัญญา และ เปิดตัว ร่วมกับ  คุณ ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (12 ก.ค.) ณ สำนักงานสโมสร ชลบุรี เอฟซี ภายในสนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม

"สุมัญญา" คว้าผู้เล่นทรงคุณค่า-"เจริญศักดิ์" ซิวดาวรุ่งไทยลีก

ไล่ ดิโอโก้-สุมัญญา ยิงทีมเก่า บีจี ปทุม 10 ตัวบุกเจ๊าแบงค็อก 1-1

สำหรับ สุมัญญา ปุริสาย เคยผ่านการค้าแข้งในเมืองไทยมาหลายสโมสร ทั้ง สโมสร โอสถสภา, สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, สโมสร ชัยนาท ฮอร์นบิล, สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, สโมสร การท่าเรือ เอฟซี และ สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

โดยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และ ถือเป็นผู้เล่นที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นคนแรก ที่ได้รับเลือกให้คว้ารางวัล ผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ MVP ไทยลีก ได้ถึง 2 ครั้ง (2018 กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ 2020 กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด)

ขณะที่ผลงานการลงสนามให้กับ ทัพ "เดอะแรบบิท" สุมัญญา ปุริสาย ลงสนามเป็นไปทั้งสิ้น 60 นัด รวมทุกรายการ (ตัวจริง 43 นัด และสำรองอีก 17 นัด) ยิง 8 ประตู และทำได้ 9 แอสซิสต์

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ