"โตเกียว" ถูกเลือกเป็นเมืองกีฬาอันดับ 1 ของโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ถูกเลือกให้เป็นเมืองกีฬา (SPORT CITIES) อันดับ 1 ของโลก

BCW หรือหน่วยงานด้านการสื่อสารระดับโลกที่ขับเคลื่อนให้ผู้คนให้ก้าวไปข้างหน้า ด้วยการเปลี่ยนแปลง ได้มีการเปิดเผยผลการจัดอันดับเมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็น เมืองกีฬา (SPORT CITIES)  50 อันดับ โดยคุณสมบัติการจัดอันดับนั้นจะมีการพิจารณาจาก บทบาทของการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาในทัวร์นาเมนต์สำคัญ ที่สามารถเชื่อมโยงกีฬาให้เข้ากับภาพลักษณ์และวัฒนธรรมของเมืองได้  

 

ญี่ปุ่นเปิดโอลิมปิกเกมส์ 2020 ยุคโควิด สุดยิ่งใหญ่อลังการ

คบเพลิง-เหรียญรางวัล “โอลิมปิก โตเกียว 2020” ทุกส่วนล้วนมีความหมายและคุ้มค่า

 

 

ผลปรากฎว่าในการจัดอันดับปี 2022 กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้รับเลือกให้เป็นเมืองกีฬา (SPORT CITIES) อันดับ 1 ของโลก ซึ่งการได้รับเลือกตรงนี้เป็นผลมาจากการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก เกมส์ 2020  โดยขยับจากเดิมในปี  2021 ที่อยู่อันดับ  9 ของโลก ขณะที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่จะเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก ในครั้งต่อไป ถูกจัด อยู่ในอันดับที่ 2 ของโลก  จากเดิมอยู่ในอันดับที่ 5 ของโลก  อันดับ 3 ได้แก่กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ที่หล่นลงมา 2 อันดับจากปีที่ผ่านมา อันดับที่ 4  คือมหานคร ลอส แองเจลิ ประเทศสหรัฐอเมริกา  ส่วนนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา  ที่มีดีกรีเป็นแชมป์เก่า หล่นมาอยู่อันดับที่ 5

อย่างไรก็ตามใน 50 อันดับแรกไม่มีเมืองจากประเทศไทย ติดเข้าไปแต่อย่างใด 

ทั้งนี้ในการจัดอันดับในปี 2023 เมืองที่มีอันดับ  47-50 จะหลุดออกไป และจะมีอีก 3 เมืองที่ถูกดึงขึ้นมาในการจัดอันดับปีหน้าก็คือ  ไคโร ประเทศอิยิปต์,   เม็กซิโก ซิตี้ ประเทศเม็กซิโก และ ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

ภาพจาก : www.bcw-global.com

ย้อนดูไทม์ไลน์ เจ้าภาพญี่ปุ่น กว่าจะมาถึงพิธีเปิด "โอลิมปิก 2020"

โอลิมปิก 2020 เผยโฉม "โพเดียมรับรางวัล"ทำจากขยะรีไซเคิล

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ