ส.กรีฑา อัปเดท อาการ "เทพบิว" หลังเจ็บวิ่งผลัด 4X100 เมตร เยาวชนโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย เผยอาการบาดเจ็บ "บิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดดาวรุ่งทีมชาติไทย ที่ได้รับบาดเจ็บในระหว่างลงแข่งวิ่งประเภทผลัด 4X100 เมตร ในศึกกรีฑาเยาวชนโลก

ความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของ “เทพบิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดดาวรุ่งวัย 16 ปี ที่เจ็บในระหว่างการแข่งขันวิ่งประเภทผลัด 4X100  เมตร รอบคัดเลือก กรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก 2022 รุ่นอายุไม่กิน 20 ปี ที่เมืองคาลี ที่ประเทศโคลอมเบีย ซึ่ง "บิว" วิ่งเป็นไม้สุดท้ายก่อนจะฝืนวิ่งจนเข้าอันดับ 4 ทำเวลาได้ 42.09 วินาที ล่าสุดทางสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยเรื่องนี้ว่า

 

 

ส.กรีฑา เผยข้อมูลสถิติ เหตุผลที่ "เทพบิว" ได้อันดับ 4 กรีฑาเยาวชนโลก

"ภูริพล" ปลื้มฉายา "เทพบิว" ยันไม่หยุดพัฒนา

"เทพบิว" พลาดเข้าชิงวิ่ง 200 เมตร กรีฑาเยาวชนโลก

 

 

"เทพบิว" มีอาการตึงที่กล้ามเนื้อสะโพกด้านซ้าย เนื่องจากต้องลงแข่งขัน และใช้พลังในการวิ่งทุกรอบ อีกทั้งกล้ามเนื้อของบิวยังไม่แข็งแรงพอ และเป็นอาการเก่าที่เคยเป็นเมื่อ 3 ปีก่อนสมัยที่เป็นยุวชนแต่ไม่รุนแรงมาก อาการตื่นเต้น , ความกดดัน , เกมแรงๆ ถือเป็นปัจจัยที่ทำให้เเกิดอาการตึงนี้ได้ทั้งหมด ซึ่งเวลานี้ทางสมาคมมีทีมนักเสริมสร้างฯ และนักกายภาพดูแล  และในช่วงเช้าวันศุกร์ (ตามเวลาท้องถิ่น ) นักกีฬาจะเข้าสแกนเช็กอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลในโคลอมเบีย อีกครั้ง

 

สำหรับทีมกรีฑาไทยยังเหลือโปรแกรมลงชิงชัยอีก 1 อีเวนต์ นั่นก็คือวิ่งผลัด 4X400 เมตรชาย โดย จอชชัว โรเบิร์ต แอตกินสัน จะลงแข่งขันร่วมกับ นาคา พิ้งไธสง, ลักกี้ ยูยามาดู และ  ศุภกฤต จันทร์เม้า โดยรอบคัดเลือกจะมีขึ้นในคืนวันศุกร์นี้ (5 สิงหาคม) เวลา 23.15 น. จากนั้นจะเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันที่ 10 สิงหาคมด้วยเที่ยวบิน KL803 เวลา 13.00 น.

“เทพบิว” ยึดเบอร์ 1 โลก สถิติ 100 เมตร เร็วสุดรุ่นไม่เกิน 18 ปี

Toyota Yaris Ativ ใหม่ เปิดราคาเริ่มต้น 5.39-6.89 แสนบาท

เปิดประวัติ เทพบิว ภูริพล นักวิ่งอนาคตไกล กับเอเชียนเกมส์ ครั้งแรก

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ