ศูนย์ฝึกกรีฑาดังเสนอดูแล "บิว-จอชชัว"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า บิว ภูริพล บุญสอน นักวิ่งดาวรุ่งไทยวัย 16 ปี และ จอชชัว แอทคินสัน นักวิ่งลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ได้รับข้อเสนอจากศูนย์ฝึกทั้งยุโรป และอเมริกา มาให้พิจารณาเพื่อดึงตัวทั้งสองคนไปร่วมทีม

หลังจาก บิว ภูริพล บุญสอน นักวิ่งระยะสั้นดาวรุ่งทีมชาติไทย วัย 16 ปี และ จอชชัว แอทคินสัน ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย วัย 18 ปี ที่ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในการแข่งขันกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก 2022 ที่เมือคาลี ประเทศโคลอมเบีย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุด พล.ต.ต.สุพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย เผยว่า ตอนนี้มีข้อเสนอจากศูนย์กรีฑาชื่อดังทั้งจากยุโรป และอเมริกา ยื่นข้อเสนอมาให้พิจารณาเพื่อดึงตัวทั้งสองคนไปร่วมทีม

ส.กรีฑา อัปเดท อาการ "เทพบิว" หลังเจ็บวิ่งผลัด 4X100 เมตร เยาวชนโลก

กรีฑาโลกโพสต์ยกย่อง "เทพบิว" ลมกรดดาวรุ่งที่ต้องจับตามอง

โดยแห่งแรกคือ Global Sports Communication ที่มีนายจอส เฮอร์เมนส์ อดีตนักวิ่งทางไกลทีมชาติเนเธอร์แลนด์เป็นประธาน แห่งที่สองคือมาจากสหรัฐอเมริกา ส่วนแห่งที่สามคือ โดนัลด์ ควอร์รี อดีตเจ้านของเหรียญทอง 200 ม.ชายกีฬาเครือจักรภพ ชาวจาเมกา ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่อังกฤษ กำลังจะส่งข้อเสนอมาให้พิจารณา และแห่งที่ 3 คือ โมนิกา ผู้จัดการแข่งขันกรีฑาในยุโรปอย่างไรก็ตามสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย จะไม่รีบตัดสินใจ ว่าจะเลือกส่ง 2 นักวิ่งทีมชาติไทยไปอยู่กับสังกัดใด เนื่องจากยังมีเวลารอข้อเสนอเพิ่มเติม

นอกจากนี้สมาคมกรีฑาฯ ยังได้เห็นชอบในแนวทางของการกีฬาแห่งประเทศไทยที่ให้จ้างผู้เชี่ยวชาญจากสหรัฐอเมริกาเข้ามาฝึกนักกรีฑาในประเทศไทยอีกด้วย

"เป๊ป" เผยขอพัก 1 ปี หากไม่ต่อสัญญากับแมนซิตี้

สถิติเผยทีมแพ้คาบ้านนัดแรกวืดแชมป์พรีเมียร์นาน 38 ปี

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ