"วิว" เยาวภา เผย "พญาหงส์" ชกคู่เอกศึก MMA "เลเจนด์ เอฟซี" โคราช


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม (จันทกานต์ มโนบาล) ดีกรีแชมป์ เค-1 เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ หญิงคนแรกของประเทศไทย จะขึ้นชกเป็นคู่เอกในศึก กีฬามวยไทย และศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รายการ เลเจนด์ เอฟซี "คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน" ที่จังหวัดนครรราชสีมา วันที่ 3 ก.ย.นี้

นาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันฯ เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันกีฬามวยไทย และศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รายการ เลเจนด์ เอฟซี "คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน" ณ ศาลาทรงไทย ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยมี "วิว" เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักเทควันโด เหรียญโอลิมปิก เป็นโปรโมเตอร์การจัดการแข่งขัน

 

"เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง" สนาม 2 สุดมัน "สุวัจน์" การันตีแย่งแชมป์ 3 มิ.ย.นี้

ลูกพี่ลูกน้อง "ลิซ่า BLACKPINK" แชมป์มวยหญิง K 1 คนแรกในประวัติศาตร์

‘วิว-เยาวภา’ เตรียมขึ้นชกมวยการกุศล งานกาชาด ประจวบฯ

 

นาย สุวัจน์ เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดการแข่งขัน เลเจนด์ เอฟซี ที่บริเวณลาน เดอะ สแควร์ หน้าศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยจัดขึ้นทั้งหมด 3 ครั้ง ปรากฏว่า ได้รับความสนใจอย่างมาก ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวคึกคักขึ้น ได้รับการเรียกร้องจากแฟนมวยให้ไปจัดตามจังหวัดต่าง ๆ จึงมาเริ่มต้นที่ จ.นครราชสีมา เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.นครราชสีมา โดยกำหนดจัดการแข่งขันเป็นสนามที่ 4 ในศึก เลเจนด์ เอฟซี "คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน" ณ เวทีมวยชั่วคราว ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ในวันเสาร์ที่ 3 ก.ย. 2565
 
การแข่งขันครั้งนี้ ยังคงมนต์เสน่ห์ของศึกเลเจนด์ เอฟซี คือการนำ 2 ศิลปะการต่อสู้ระดับโลก มวยไทย และ เอ็มเอ็มเอ มาอยู่ในรายการเดียวกันและจัดด้วยมาตรฐานระดับโลก เป็นการแข่งขันระหว่างนักมวยชาวโคราชกับชาวต่างชาติ นอกจากจะได้ชมฝีมือของนักกีฬามวยไทยและเอ็มเอ็มเอระดับแถวหน้าแล้ว ยังมีความพิเศษคือการแข่งขันมวยไทยคาดเชือกหรือมวยโบราณ โดยลูกหลานชาวโคราช จะพบกับนักกีฬาจากประเทศอิหร่าน รวมทั้งมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันให้รับชมได้ถึงบ้าน ทางยูทูปและเฟสบุ๊ค ซึ่งเริ่มเวลา 17.30 น. ก่อนที่ในเวลา 19.00 น. จะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในคู่ที่เหลือทั้งหมด
 
"เราต้องการส่งเสริมศิลปะการต่อสู้ โดยเฉพาะมวยไทย เพื่อผลักดันให้ เลเจนด์ เอฟซี เป็น ซอฟท์ พาวเวอร์ ของประเทศ ดึงดูดความสนใจจากทั่วโลก และมุ่งหวังให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของกีฬาศิลปะการต่อสู้แห่งหนึ่งของโลกต่อไป สำหรับผู้ชนะ จะได้รับเหรียญรางวัลขนาด 6 นิ้ว ด้านหน้าเป็นรูป พระเทพวิทยาคม (คูณ ปริสุทฺโธ) หรือหลวงพ่อคูณ ด้านหลังเป็นประตูชุมพล ซึ่งได้ผ่านพิธีพุทธาภิเษกจากวัดบ้านไร่ อ. ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ถือเป็นไฮไลท์ของ เลเจนด์ เอฟซี และยังเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่ได้รับด้วย" ประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันฯ กล่าว


ขณะที่ "วิว" เยาวภา บุรพลชัย โปรโมเตอร์การจัดการแข่งขัน กล่าวว่า ศึกเลเจนด์ เอฟซี ครั้งนี้มีจำนวน 9 คู่ โดยคู่เอกของมวยไทยเป็นการแข่งขันคู่ที่ 5 ระหว่าง พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม (จันทกานต์ มโนบาล) ดีกรีแชมป์ เค-1 เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ หญิงคนแรกของประเทศไทย จะพบกับ ลูกหมี PK เวียงจันทน์ นักมวยไทยสาวจากประเทศลาว ดีกรีนักกีฬาทีมชาติ ในรุ่น 47 กก. หญิง จึงขอเชิญชวนแฟนกีฬามวยไทยและเอ็มเอ็มเอมาร่วมชมการแข่งขัน ซึ่งเชื่อว่าจะสนุกทุกคู่ และสามารถรับชมผ่านทางเฟสบุ๊คชื่อ Legend Fighting Championships Thailand รวมทั้งทางยูทูปช่อง Legend Fighting Championship (เริ่ม 17.30 น.) และทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 (เริ่ม 19.00 น.)
 "อีกหนึ่งความพิเศษของเลเจนด์ เอฟซี ในครั้งนี้คือ นักกีฬาไทยทั้ง 9 คน ที่แข่งขันมวยไทยและเอ็มเอ็มเอ มีเชื้อสายเป็นลูกหลานชาวโคราชทั้งหมด ส่วน พญาหงส์ ก็เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครราชสีมา ในฐานะโปรโมเตอร์คาดหวังว่าการจัดการแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนในโคราชให้หันมาสนใจในการเล่นกีฬาต่อสู้ด้วย" โปรโมเตอร์วิว กล่าว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน วันที่ 3 ก.ย. 2565 คู่ที่ 1-4 เป็นการแข่งขันมวยไทยคาดเชือก โดยคู่แรก รุ่น 74 กก. ชาย เพชรทวีชัย จ.ชัยวัฒน์ พบ ฮาเหม็ด โซไลมานี (อิหร่าน), รุ่น 55 กก. หญิง ยิ้มสยาม ส.ส.โต ร.ร.กีฬาโคราช พบ มาร์จัน อับบาซี (อิหร่าน), รุ่น 65 กก. ชาย ฟ้าลิขิต เดอะเลเจ้นด์อารีน่า พบ อาลีอัสก้า แฟมมิลี่มวยไทยยิม (อิหร่าน) และรุ่น 75 กก. ชาย เด่นพนม ส.ส.โต ร.ร.กีฬาโคราช พบ โมฮัมหมัด คาริมิชาร์ก (อิหร่าน)  คู่ที่ 5 เป็นคู่เอกของมวยไทย ในรุ่น 47 กก. หญิง พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม (จันทกานต์ มโนบาล) พบ ลูกหมี PK เวียงจันทน์ ส่วนที่เหลือจะเป็นศึกเอ็มเอ็มเอ โดยคู่ที่ 6 รุ่น 61.2 กก. ชาย จักรพันธ์ สมปักษ์ พบ วิลเลียม กูร์กุย (ฝรั่งเศส) คู่ที่ 7 รุ่น 47.8 กก. หญิง พัชริดา บัวอ่อน พบ ดาวมะลุลี จันทร์ติรัตติ์ (ลาว) คู่ที่ 8 รุ่น 61.2 กก. ปราชญ์ บัวภา พบ เรนาร์ กูร์กุย (ฝรั่งเศส) และคู่ที่ 9 รุ่น 65.8  กก. ธนวัฒน์ รัศมิ์ชินฤทธิ์ พบ ไบรอัน เฮตเตียราชชิลาเก (ศรีลังกา)

 

"พญาหงส์" ญาติ ลิซ่า BLACKPINK วางแผนซ้อมญี่ปุ่น ป้องกันแชมป์ K-1

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ