เดิน-วิ่ง OLYMPIC DAY 2022 ชลบุรี นักวิ่งเข้าร่วมกว่า 5,000 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กิจกรรมเดิน-วิ่ง OLYMPIC DAY 2022 นักวิ่งกว่า 5,000 คน เข้าร่วมริมหาดพัทยา จังหวัดชลบุรี เมืองที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ (YOG) ในปี 2030

นายพิชัย ชุณหวชิร รองประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และประธานอนุกรรมการฝ่ายกีฬาเพื่อมวลชนและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานจัดกิจกรรม OLYMPIC DAY 2022 เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม โดยมีผู้บริหารจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, ผู้บริหารจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และชาวชลบุรี ร่วมในพิธี ณ บริเวณหาดพัทยากลาง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2565 

 

"เดิน-วิ่ง โอลิมปิก เดย์ พะเยา" คึกคัก ชูคอนเซ็ปต์ "รักษ์โลก"

โอลิมปิคไทย เยี่ยมทีมโปโลน้ำ-ระบำใต้น้ำ หวังสร้างผลงานในเอเชี่ยนเกมส์

ไฮไลท์ของงานกับการแข่งขัน เดิน-วิ่ง ชายหาดในระยะทาง 2.8 กม. และ 5 กม.ริมหาดพัทยา รวมถึงกิจกรรมอื่น ๆ เช่น กิจกรรมกีฬาสาธิตต่างๆ (กีฬายูธโอลิมปิก)

นายพิชัย ชุณหวชิร กล่าวว่า กิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day เป็นกิจกรรมกีฬาเพื่อมวลชน ซึ่งประเทศสมาชิกของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลได้จัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง หรือกิจกรรมอื่นๆ ขึ้น เป็นประจําทุกปี เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองระลึกถึงวันสถาปนาคณะกรรมการโอลิมปิกสากลหรือ IOC และยังเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ออกกําลังกายหรือเล่นกีฬา เสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้สมบูรณ์ แข็งแรง ซึ่งตรงกับนโยบายสําคัญประการหนึ่งของ รัฐบาล ในการที่จะเสริมสร้างทรัพยากรมนุษย์ของชาติให้มีคุณภาพ และมีประสิทธิภาพ ด้วยกําลังกาย และกําลังสติปัญญา เพื่อร่วมกันพัฒนาชาติไทยของเราให้มีความมั่นคง เข้มแข็ง เจริญรุ่งเรืองสืบไป

“การจัดกิจกรรม Olympic Day ของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในปี 2565 นี้ ได้จัดขึ้นในภูมิภาค 3 จังหวัด คือ หนองคายและพะเยา เป็นไปด้วยความเรียบร้อยแล้ว สําหรับชลบุรีเป็นการจัดกิจกรรมจังหวัดสุดท้ายของปีในวันนี้ ได้มีการระดมสรรพกําลังของทุกหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ และเอกชน ร่วมกันจัดกิจกรรม ต่างๆ ด้วยความทุ่มเท แรงกาย แรงใจ ทําให้ทุกกิจกรรม มีความสมบูรณ์ เรียบร้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้มีการจัดแข่งขันกีฬาที่สอดคล้องกับกีฬาโอลิมปิกเยาวชน Youth Olympic Gamesล เพื่อเป็นแสดงให้คณะกรรมการโอลิมปิกสากล เห็นถึงความ พร้อมของประเทศไทยในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเยาวชน Youth Olympic Games ในปี 2030 ต่อไป”

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ