“ฮอนด้า ทีม เอเชีย” ยืนยันต่อสัญญา “สมเกียรติ-โอกูระ” ล่าแชมป์โลก โมโตทู 2023


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฮอนด้า” ประกาศรายชื่อนักบิด โมโตทู 2023 “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ยังคงจับคู่กับทีมเมทชาวญี่ปุ่นอย่าง ไอ โอกูระ เช่นเดิม ตั้งเป้าพัฒนาเพื่อล่าแชมป์โลกในปีหน้า ขณะที่ ฮิโรชิ อาโอยาม่า ยังคงรับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม

 ฮอนด้า จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวทีมแข่งลุยศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก 2023 ในรุ่น โมโตทู และ โมโตทรี โดยจะยังคงใช้โครงสร้างทีมชุดเดิมจากปีที่ผ่านมา หลังสร้างผลงานสุดร้อนแรงในฤดูกาล 2022 อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย จะยังคงใช้บริการ 2 นักบิดชุดเดิม นำโดย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดชาวไทยวัย 23 ปี ที่คว้าชัยชนะมาครองได้ครั้งแรกในประเทศอินโดนีเซีย และผลงาน 4 โพเดี้ยม จะจับคู่กับทีมเมทชาวญี่ปุ่นอย่าง ไอ โอกูระ ซึ่งกำลังลุ้นแชมป์โลกในฤดูกาลนี้

"ก้อง สมเกียรติ" ชวน "นักบิดโมโตจีพี" โชว์แม่ไม้มวยไทย ก่อนดวลความเร็ว

ดอร์น่าสปอร์ต นำนักบิดทำกิจกรรม Pre-Event "โมโตจีพี VS มวยไทย"

ขณะที่ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ที่ส่งทีมลงแข่งขันในรุ่น โมโตทรี จะยังคงยึดนักบิดชุดเดิมเช่นกัน ได้แก่ มาริโอ้ เซอโย อาจิ นักบิดดาวรุ่งชาวอินโดนีเซีย และ ไทโย ฟูรุซาโตะ นักบิดดาวรุ่งชาวญี่ปุ่น ซึ่งทั้งคู่กำลังอยู่ในโปรแกรมการพัฒนาไปสู่ความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ดังนั้น จึงได้รับโอกาสให้สร้างผลงานอีกครั้งในฤดูกาลหน้า

ส่วน มร.ฮิโรชิ อาโอยาม่า จะยังคงรับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมทั้ง 2 รุ่นต่อไป

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา กล่าวว่า :“ผมภูมิใจมากครับที่ได้รับความไว้วางใจจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ให้ลงแข่งขัน โมโตทู เป็นฤดูกาลที่ 5 ติดต่อกัน ในปี 2022 ผมรู้สึกได้ว่าผมได้พัฒนาตัวเองอย่างมากในเรื่องการขับขี่และการบริหารจัดการเรซ โดยมีช่วงเวลาที่น่าจดจำของผมกับชัยชนะที่อินโดนีเซีย ผมมั่นใจว่าในปี 2023 ตัวผมเองจะพร้อมสำหรับการต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์โลกครับ”

ไอ โอกูระ กล่าวว่า :“ผมมีความสุขมากครับที่ได้รับโอกาสที่ดีอีกครั้งในฤดูกาลหน้า กับโครงสร้างเดิมของทีม ผมต้องขอขอบคุณทีม ผู้สนับสนุนของผม และทุกคนที่เคียงข้างมาโดยตลอด ในปีนี้เรากำลังต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์โลกโมโตทู เรากำลังเดินหน้าอย่างเต็มที่กับเป้าหมายนี้ ความท้าทายของผมคือการยกระดับตัวเองให้ได้ทุกๆ เรซ และทุกครั้งที่ลงสนาม พัฒนาให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้พร้อมสำหรับระดับที่สูงขึ้น”

มร.ฮิโรชิ โอะยามา ผู้จัดการทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย และ ทีม ฮอนด้า ทีม เอเชีย

“อันดับแรก ผมต้องขอขอบคุณ อิเดมิตสึ และผู้สนับสนุนของเรา ผมดีใจมากที่ได้สานต่อโครงการนี้ร่วมกันอีกฤดูกาล”

“ในรายการแข่งขันโมโตทู  เราจะมี ไอ โอกุระ และ สมเกียรติ จันทรา เป็นตัวแทนของทีม อย่างที่ทราบกันดีว่าสุดยอดนักบิดทั้งสองคนนี้มีศักยภาพสูงมาก ดังนั้นเราจึงอยากให้พวกเขาเข้าร่วมทีมต่อไป พวกเขายังเด็กและมีโอกาสในการพัฒนาฝีมืออย่างมาก เรามีจุดมุ่งหมายที่จะลงสู้ศึกเพื่อคว้าแชมป์มาครอง และทำสถิติที่ยอดเยี่ยมในการแข่งขัน โดยโครงสร้างของทีมจะยังคงเหมือนเดิมตามรูปแบบของการแข่งขันที่สนามบาร์เซโลน่าในประเทศสเปน เรามี 2 นักบิดผู้มากความสามารถร่วมทีมลงสู้ศึกในปีหน้า ผมเชื่อมั่นว่าเราทำได้ และตั้งตารอที่จะร่วมงานกับพวกเขาทั้งสองคนในฤดูกาลหน้าอีกครั้ง

“สำหรับในการแข่งขันรายการโมโตทรีในฤดูกาลหน้า เราจะยังคงมี มาริโอ้ เซอโย อาจิ และไทโย ฟุรุซาโตะ พวกเขาเป็นนักบิดน้องใหม่ที่มุ่งมั่น เราจึงอยากให้โอกาสพวกเขาได้พัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง และจะติดตามดูผลงานและความก้าวหน้าของพวกเขาในฤดูกาลหน้าอย่างใกล้ชิด ในฐานะสมาชิกของทีมเราพยายามให้การสนับสนุนพวกเขาอย่างสุดความสามารถ และจะใช้โครงสร้างทีมแบบเดิมเหมือนกับการแข่งขันที่สนามในประเทศสเปน

เราเฝ้ารอที่จะร่วมงานกับพวกเขาอีกในฤดูกาลหน้า และผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะเป็นฤดูกาลที่ดีของเรา”

สำหรับ สมเกียรติ และ โอกูระ  มีคิวเดินทางไปที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในช่วงค่ำวันพุธที่ 28 กันยายนนี้ เพื่อร่วมเตรียมความพร้อมกับทีม ก่อนเข้าสู่โปรแกรมซ้อมในวันศุกร์ที่ 30 กันยายนนี้ และแข่งขันรอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคมนี้ ก่อนจะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคมนี้ โดยพีพีทีวี ช่อง 36 ถ่ายทอดสดให้ชมทั้ง 3 รุ่น

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ