"โค้ชเช" มีบัตรประชาชน เป็นคนไทยสมบูรณ์แบบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"โค้ชเช" เช ยอง ซอก  เป็นคนไทยโดยสมบูรณ์แบบ หลังทำบัตรประชาชนเป็นที่เรียบร้อย 

"โค้ชเช" หรือ ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย เดินทางมายังสำนักงานเขตบางกะปิ พร้อมกับ ชัชวาล ขาวละออ และชนาธิป ซ้อนขำ มายื่นเอกสารขอทำบัตรประชาชนหลังจากราชกิจจานุเบกษาประกาศไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

โดย "โค้ชเช" ได้ยื่นเอกสารทำประบัตรประชาชน หลังจากกลับมาจากคุมทีมเทควันโดไทย ไปแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเม็กซิโก

 

ราชกิจจาฯ ประกาศ “โค้ชเช” ได้สัญชาติไทย

"โค้ชเช" ยันได้สัญชาติไทยเดือนนี้

"โค้ชเช" รู้สึกเป็นเกียรติ หลังได้สัญชาติไทย เตรียมฝึกร้องเพลงชาติ

 

ซึ่งจากการมีบัตรประชาชน "โค้ชเช" เผยว่ารู้สึกสบายใจขึ้นเพราะเป็นคนไทยอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว ไม่ต้องทำวีซ่า ไม่ต้องทำเรื่องเวิร์คเพอร์มิท หรือ เอกสารสำหรับยื่นคำขอรับใบอนุญาตทำงานในประเทศไทย เหมือนที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะนำเงินไปซื้อบ้านเป็นของตัวเองและครอบครัว และสิ่งที่อยากทำนอกเหนือจากการทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนเทควันโดก็คือ อยากเลือกตั้งเหมือนกับคนไทย

 

โดยเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565 ราชกิจจาฯ ประกาศ “โค้ชเช” ชเว ยอง ซอค  หรือในชื่อไทย หรือ ชัชชัย เช  หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ได้สัญชาติไทยสมบูรณ์แบบ หลังอยู่ในประเทศไทยมานานกว่า 20 ปี

โดย"โค้ชเช" ซึ่งเข้ามารับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ตั้งแต่เมื่อปี 2545 ได้ยื่นเอกสารขอสัญชาติไทยอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2564 หลังจากที่ก่อนหน้านั้นได้ชะลอการยื่นขออย่างเป็นทางการเนื่องจาก เอกสารและหลักฐานต่างๆ มีจำนวนมาก 

คอนเทนต์แนะนำ
ตารางฟุตบอลโลก 2022 วันจันทร์ที่ 28 พ.ย. ช่องถ่ายทอดสดและอัปเดตผลบอลโลก
นายกฯ เซ็นมอบสัญชาติไทยให้ “โค้ชเช” แล้ว

สำหรับโปรแกรมในการคุมทีมชาติไทย  จะนำ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ  ไปแข่งขันศึกเทควันโด เวิล์ด กรังด์ปรีซ๋ ไฟน่อล ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ