ธีราทร เมินสถิติอาถรรพ์ ดวล มาเลเซีย เน้น "ช้างศึก" ต้องมุ่งมั่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธีราทร บุญมาทัน ไม่สนสถิติหรืออาถรรพ์ ในการบุกเยือน มาเลเซีย ในรอบรองชนะเลิศ นัดแรกศึกฟุตบอลอาเซียนคัพ 2022

ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย ได้เปิดเผยก่อนเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศนัดแรก ที่จะพบกับ มาเลเซีย ในวันเสาร์ที่ 7  กันยายนนี้ว่า เวลานี้ทีมนั้นมีความพร้อม  และมองว่าความมุ่งมั่นของทีมนั้นจะอยู่เหนือสถิติหรืออาถรรพ์ ทั้งหมด

"ทุกคนก็อยู่ในสภาพความฟิตที่ดี รายการนี้ก็มีได้เปรียบเสียเปรียบ เพราะต้องเดินทางบ่อย และมีโอกาสได้พักเเค่ไม่นาน ทุกคนก็พยายามรักษาสภาพร่างกายให้พร้อมที่สุด สำหรับเกมที่จะเจอกับ มาเลเซีย"

 

เช็กสถิติ 5 นัดหลังสุด ไทย พบ มาเลเซีย พร้อมผลงานเยือน บูกิต จาลิล

"มาดามแป้ง" ชี้ ไทย ชน มาเลเซียงานหนักต้องละเอียด

“ช้างศึก”ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนเยือนมาเลเซีย

 

"ผมไม่ค่อยมองสถิติเท่าไหร่ มันอยู่ที่ตัวเรา และทุกคนที่จะทำผลงานได้ดีแค่ไหน ความมุ่งมั่นตั้งใจ ไม่ได้เกี่ยวกับสถิติหรืออาถรรพ์"

"เป้าหมายก็คือทำให้ดีที่สุด เราก็หวังไปเก็บชัยชนะ ถ้าเราชนะเกมแรก และเกมนอกบ้าน ทำให้เกมในบ้านเล่นได้ง่ายขึ้น แต่เราก็ไม่ประมาทว่ามาเลเซียไม่ดี เพราะสี่ทีมที่เข้ามาก็ดีหมดทุกทีม แต่เราก็มั่นใจในทีมของเรา ผมไม่ได้อวดเก่ง หรือทีมชาติไทย อวดเก่ง แต่ผมเชื่อว่าทีมชุดนี้ก็มีดี และสามารถเอาชนะได้ เพราะก่อนหน้านี้ ไปให้สัมภาษณ์ว่า เจอใครก็ได้ ทุกทีมต้องหลบไทย ก็คิดว่าผมอวดเก่ง แต่ผมมั่นใจในทีมของผม"

"ขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคนที่เป็นกำลังใจให้เราตลอดการแข่งขัน ทั้งที่มาเชียร์ที่สนาม และทางบ้านก็ขอบคุณด้วย ผมคิดว่าคนไทยก็ต้องเชียร์ทีมชาติไทย ผมสัมผัสได้ถึงกำลังใจ ทุกคนที่ไปมาเลเซียจะทำให้เต็มที่เพื่อกลับมาประเทศไทย ด้วยผลการแข่งขันที่ดี"

ทีมชาติไทย จะมีเวลาซ้อมอีก 1 ครั้งในวันที่ 6 มกราคม 2566 และจะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบรองรองชนะเลิศนัดแรก พบกับ มาเลเซีย ที่สนาม บูกิต จาลิล ในวันที่ 7 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ทาง MCOT HD30 และ T-Sports 7

คอนเทนต์แนะนำ
ธีรศิลป์ เบิ้ล ไทย ชนะ กัมพูชา 3-1 คว้าแชมป์กลุ่ม ศึกอาเซียนคัพ
พรีวิวเกมพรีเมียร์ลีกบิ๊กแมตช์ เชลซี-แมนฯ ซิตี้

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ