LIFE STORY : “วงสวิงล่าฝัน” นักกอล์ฟรุ่นใหม่ Gen Z


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันเด็กแห่งชาติ เด็กๆ มีฝันไม่จำเป็นต้องแข่งกับใคร เพราะที่ 1 ไม่ได้หมายความยิ่งใหญ่เสมอไป ขอแค่ให้ “ค้นหา” ตัวเองให้เจอแล้วไปให้สุดพลัง หนึ่งในนั้นคือ ด.ญ.ภัสราวรรณ (เอย) อธิพันธ์ศิริ

สนามกอล์ฟอยู่ใกล้ออฟฟิศของคุณแม่ เอยใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนและรอคุณแม่ "เข้าสนามกอล์ฟ" ตั้งแต่อนุบาล 3 และความสนุกก็เริ่มต้นขึ้น ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะคุณพ่อก็เล่นกอล์ฟด้วยทำให้กีฬากอล์ฟไม่ได้ยากเกินไปสำหรับเอย แม้จะสนใจกีฬาอื่นๆ บ้างก็ตาม 

LIFE STORY : โรงเรียนในฝันของครูเลดี้ “เรียน เล่น ใช้ชีวิต” และเชื่อมั่นว่าเด็กทุกคนทำได้

“KP Angel” เดินตามฝันวัย 3 ขวบ สู่ศิลปินแห่งลงกาพาราไดซ์

จนในที่สุดเธอก็เจอไอดอลในดวงใจ มิเชล วี นักกอล์ฟชาวอเมริกัน เชื้อสาย เกาหลี ซึ่งเธอมีชื่ออยู่ในนิตยสารไทม์ ในฐานะ 100 บุคคลที่จะเปลี่ยนแปลงโลก แต่เหตุผลที่เอยมอง มิเชล วี เป็นไอดอล เพราะ "มีความโดดเด่นในตัวเองแม้จะไม่ใช่เบอร์หนึ่งก็ตาม"

หนูชอบ มิเชล วี  มาก เพราะว่าเขาแต่งตัว มีสไตล์ น่ารักมาก แต่ไม่จำเป็นต้องเป็นที่ 1  หรือว่าเก่งมากแต่เขามีจุดโดดเด่นในตัวเขาและเขาก็เล่นดีเสมอตลอด เลยอยากเป็นแบบเขา 

เอยใช้เวลา 4 ปีในการซ้อมและฝึกฝนตัวเองจนวันหนึ่งที่ตัดสินใจเดินไปบอกแม่ว่า "อยากลงแข่ง" จนประมาณ 8-9 ขวบ ก็ได้ลงสนามแข่งครั้งแรกและคว้าที่ 2 มาครอง แต่....

ปรากฏว่าในอีกรอบต่อมาเอยได้ที่โหล่ จากนั้นแมตช์ต่อๆมา มีทั้งแพ้ ชนะ สลับกันไปและนั่นคือบทเรียนหนึ่งของเธอ

บางวันเราก็อาจจะต้องแพ้เขาบ้าง บ้างวันเราก็อาจจะต้องชนะเขาบ้าง สิ่งสำคัญคือ "แก้ไข" อย่างไรให้ดีขึ้น 

เอย บอกว่า ยังไม่ถึงกับท้อเวลาแข่งไม่ได้ดั่งใจ แต่จะกลับมาดูมากกว่าว่าวันนี้เสียตรงไหน แล้วก็แก้ไปทีละจุด บางครั้งก็ถามโปรฯ หรือคุยกับคนอื่นๆ เพื่อหาจุดผิดและแก้ไขทันที หรือถ้าเครียดจนรับไม่ไหว ก็ปรึกษาคุณแม่หรือจิตแพทย์ แต่ไม่เคยคิดจะ "เลิก" เล่นกอล์ฟ แน่นอน

หนูคิดว่าหนูจะเล่นกอล์ฟเป็นอาชีพจนหนูโตไปเลย จนเรียนจบไปเลย เพราะว่าก็ดูเป็นกีฬาที่มีความสุขกับมันได้แล้วก็เป็นกีฬาอาชีพที่เลี้ยงดูตัวเองได้ เลี้ยงดูครอบครัวได้  

เรียน-เล่นกับเพื่อน-ซ้อมกอล์ฟ การแบ่งเวลา คงไม่ง่ายสำหรับวัยรุ่นอายุ 14 ปี ซึ่งเธอก็ยอมรับว่า "ยากมาก" ที่จะจัดสมดุลนี้ให้ดี เพราะฉะนั้น ตอนเช้าเรียนก็เรียนเต็มที่ เวลาพักก็ใช้เวลาอยู่กับเพื่อนเต็มที่ และเมื่อถึงเวลาซ้อมตอนเย็นก็ "เต็มที่" เหมือนกัน

สุดท้าย กอล์ฟ ให้อะไรกับเอยมากกว่าที่คิด

กอล์ฟให้หลายอย่างมาก ทั้งประสบการณ์ หนูมีความรับผิดชอบมากขึ้นเยอะมาก สามารถอยู่กับตัวเองได้ มีสติกับตัวเอง และตอนเด็กๆ เหมือนจะติดโทรศัพท์และเกือบจะสมาธิสั้น พอเล่นกอล์ฟ ก็ต้องอยู่กับตัวเองให้ได้ แล้ววันหนึ่งเราต้องอยู่กับสนามกอล์ฟ 5-6 ชั่วโมง ถ้าไม่ได้ไปเรียนก็เป็นอะไรที่เราต้องมีสติมากๆ และต้องค่อยๆ คิดในหลายๆเรื่อง

เอย เป็นเด็กผู้หญิงอีกหนึ่งคนที่มีความฝัน และวันนี้เธอหาตัวเองเจอและเดินตามฝันโดยไม่ลังเล ในวันเด็กปีนี้เอยอยากฝากถึงน้องๆ ว่า

อยากให้ลองหาตัวเองไปเรื่อย ๆ เพราะมีเวลาอีกเยอะ ไม่จำเป็นต้องหาเจอวันนี้หรือพรุ่งนี้ เราค่อยๆ เล่นหลายๆ อย่างไป แล้วถ้ารู้สึกชอบก็อย่าเพิ่งท้อ เพราะว่าเรายังมีเวลาให้เราลองหลายๆ อย่างอีกเยอะค่ะ

ในวันที่ถ่ายทำ เอย โชว์วงสวิงให้เราได้เก็บภาพและชมกันที่ สนามกอล์ฟ บางปู กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ต BANGPOO GOLF & SPORT ตั้งอยู่กลางนิคมอุตสาหกรรมบางปู ผลงานการออกแบบ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ ตำนานนักกอล์ฟเจ้าของฉายา “เดอะคิง” ผู้ล่วงลับ ซึ่งมีหลุมสนุกๆ ให้เล่นหลายหลุม แต่หลุมที่ทั้งสนุกและยากที่สุด ขอยกให้เป็นหลุม 17 พาร์ 4 

สำหรับเอยมีผลงานคว้าแชมป์ที่ผ่านมา

  • U.S. Kids Caribbean Championships 2021
  • GSB Thailand Kids Golf
  • Thailand Kids Golf Championship (U.S.Kids Thailand)

และจะยังคงเดินล่าฝันต่อไปบนเส้นทางสู่ นักกอล์ฟมืออาชีพ

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ