"ยุทธนา" ชนมือหนึ่งโรมาเนีย ประเดิม"เดวิสคัพ" ลุ้นตั๋วเวิลด์กรุ๊ป 1


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยุทธนา เจริญผล ประเดิมชนมือหนึ่งโรมาเนีย ในศึก เดวิส คัพ ด้าน กัปตัน ภราดร ศรีชาพันธุ์ ชี้สุดสำคัญ ลุ้นตั๋วเวิลด์กรุ๊ป 1 สนุกอย่างแน่นอน 

วันที่ 2 ก.พ. 2566 พิธีประกบคู่นักกีฬา ในการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2023" เวิลด์กรุ๊ป 1 เพลย์ออฟส์ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโรมาเนีย ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ 2566 โดยมี ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธาน

 

เทนนิส "ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023" เปิดฉากอย่างเป็นทางการ

3 นักเทนนิสดัง ชื่นชมศิลปวัฒนธรรมที่หัวหิน ก่อนดวล ไทยแลนด์ โอเพ่น

 

 

 

 

ผลการประกบคู่นักกีฬา วันที่ 3 ก.พ. 2566 ประเภทเดี่ยวสลับมือ คู่แรก "สอง" ยุทธนา เจริญผล เดี่ยวมือสองของไทย มืออันดับ 976 ของโลก จะประเดิมสนามกับ นิโคลัส ดาวิด อิโอเนล เดี่ยวมือหนึ่งของโรมาเนีย มืออันดับ 225 ของโลก ต่อด้วย "บูม" กษิดิศ สำเร็จ เดี่ยวมือหนึ่งของไทย มืออันดับ 605 ของโลก จะพบกับ ฟิลิป คริสเตียน เจียนู เดี่ยวมือสองของโรมาเนีย มืออันดับ 267 ของโลก

ต่อมาในวันที่ 4 ก.พ. ประเภทคู่ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร และ "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ มืออันดับคู่ 455 และ 556 ของโลกตามลำดับ จะพบกับ มาริอุส โคพิล และ วิกเตอร์ วลาด คอร์เนีย มืออันดับคู่ 511 และ 107 ของโลกตามลำดับ จากนั้นจะต่อด้วยการแข่งขันประเภทเดี่ยวชนมือ เดี่ยวมือหนึ่ง กษิดิศ จะพบกับ นิโคลัส ดาวิด อิโอเนล และเดี่ยวมือสอง ยุทธนา จะพบ ฟิลิป คริสเตียน เจียนู

ทางด้าน "ซูเปอร์บอล" นายภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิส มือ 9 ของโลก ในฐานะกัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า สำหรับผลประกบคู่ถือว่าเป็นไปตามความคาดหมาย เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุก ศึกครั้งนี้เป็นรายการที่สำคัญ เนื่องจากเป็นการเพลย์ออฟส์ กรุ๊ป 1 หลังจากทีมไทยสามารถเอาชนะโบลิเวียขึ้นมา เชื่อว่าน้อง ๆ ทุกคนจะพยายามรักษาฟอร์มการเล่น รักษาความรู้สึกของชัยชนะในรอบที่แล้ว อีกทั้งยังเป็นการแข่งขันในบ้านเราด้วย คิดว่าเสียงเชียร์จากแฟนกีฬาชาวไทยจะทำให้สามารถทำผลงานออกมาได้ดี
ขณะที่ อันเดร มเลนเดีย กัปตันทีมชาติโรมาเนีย กล่าวว่า ผลการประกบคู่ ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งก็คาดไว้แล้วว่าจะออกมาเป็นแบบนี้ เชื่อว่าจะเป็นเกมที่ดี เพราะนักหวดโรมาเนียได้เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี และพร้อมสำหรับการแข่งขันแล้ว
 

ด้าน ยุทธนา เจริญผล เดี่ยวมือสองของไทย กล่าวว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการที่อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นรายการเดียวกับที่  นิโคลัส ไปคว้าแชมป์มา ได้มีโอกาส ไปนั่งดูเขาเล่นอยู่ 2-3 แมทช์ คิดว่าน่าจะสู้ได้ นิโคลัส มีสไตล์การตีที่ใกล้เคียงกับมือหนึ่งของโบลิเวีย อีกทั้งยังถนัดคอร์ตดิน คิดว่าทีมไทยน่าจะได้เปรียบในการแข่งขันในบ้านด้วย

สำหรับการแข่งขัน จะชิงชัยทั้งหมด 5 คู่ (ประเภทเดี่ยวสลับมือ 2 คู่, ประเภทคู่ 1 คู่ และประเภทเดี่ยวชนมือ 2 คู่) ใช้ระบบชนะ 2 ใน 3 เซต โดยทีมที่เก็บคะแนนได้ 3 แต้มก่อน จะเป็นฝ่ายชนะ ได้ผ่านเข้าสู่เวิลด์กรุ๊ป 1 ส่วนทีมแพ้ จะต้องไปเล่นในเวิลด์กรุ๊ป 2

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ