200 ตุง !! “เคน” ขึ้นแท่นดาวยิงอันดับ 3 พรีเมียร์ลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แฮร์รี่ เคน” ยิงประตูชัยใส่แมนฯ ซิตี้ ขึ้นแท่นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลสโมสรและดาวซัลโวอันดับ 3 พรีเมียร์ลีก ด้าน “อลัน เชียเรอร์” คาดอาจโดนแซงในไม่ช้า

หลังจากที่ “แฮร์รี่ เคน” กองหน้าจอมถล่มประตูของทัพ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ยิงประตูโทนใส่ “เจ้าสัว” ฟูแล่ม เมื่อคืนวันจันทร์ (24 ม.ค.) ทำให้เจ้าตัวขยับขึ้นมาทาบสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรอย่าง จิมมี่ กรีฟส์ ตำนานไก่เดือยทองที่ 266 ประตู

หลังทาบสถิติทำประตูสูงสุดของสโมสรได้แล้ว ล่าสุดหัวหอกทีมชาติอังกฤษยิงประตูอีกครั้ง เป็นประตูชัยเฉือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา

 

ยิง 0 จ่าย 0 สถิติฮาลันด์เยือนสเปอร์ส

"แมนฯซิตี้" แพ้ "สเปอร์ส" ชวดจี้ฝูง

ทำให้เคน ขยับขึ้นมาเป็นดาวซัลโวสูงสุดของสโมสรด้วยการยิงไป 267 ประตู พร้อมสถิติดาวซัลโวสูงสุดอันดับ 3 ของพรีเมียร์ลีก ที่ 200 ประตู เป็นรองเพียง อลัน เชียเรอร์ และเวย์น รูนี่ย์

ทำให้เชียเรอร์ ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก ออกมาให้ความเห็นว่า “ก่อนอื่นผมต้องบอกก่อนว่า เขาเป็นนักเตะคนที่ 3 ที่ยิงแตะหลัก 200 ประตู มีเพียงผมและรูนี่ย์ที่ทำได้ แม้เขาจะอยู่กับสเปอร์ส เคนฟอร์มดีมาตลอด ถ้าเขายังฟิตและเล่นในพรีเมียร์ลีกต่อไปก็อาจแซงผมได้แน่นอน ผมครองสถิตินี้มานานแล้ว และผมพูดเสมอว่าจะต้องโดนแซงเข้าสักวัน”

เชียเรอร์กล่าวต่อ “ผมโอเคนะถ้าเขาจะแซงสถิติผม ดังนั้นถ้าเขายิงแซงได้ ผมก็จะขอเป็นคนแรกที่ไปจับมือแสดงความยินดีกับเขา เราเป็นผู้เล่นที่แตกต่างกันเล็กน้อย เขา (เคน) ไม่รังเกียจที่จะตกชั้นหรือเล่นตำแหน่งเพลย์เมคเกอร์ ในขณะที่ผมต้องการยิงประตูเพื่อพาทีมก้าวไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่เราเหมือนกันในแง่ของทัศนคติในการทำประตู ผมเห็นความหิวกระหายของเขาที่ต้องการทำประตูให้ได้มากที่สุด”

เชียเรอร์ปิดท้าย “แต่ถ้า (เออร์ลิ่ง) ฮาลันด์ อยู่ต่ออีก 10 ปี หรือ 8 ปี หรือซัก 7 ปี เขา (เคน) ก็อาจจะโดนแซงเหมือนผมก็ได้”

ดาวซัลโวสูงสุดพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อลัน เชียเรอร์    260 ประตู

เวย์น รูนี่ย์        208 ประตู

แฮร์รี่ เคน        200 ประตู

แอนดี้ โคล       187 ประตู

เซร์คิโอ อเกวโร่  184 ประตู

คอนเทนต์แนะนำ
ราคาทองคำวันนี้ หลุด 1,900 ดอลลาร์ ทองแท่งไทยหล่นใต้ 30,000
เตรียมตัว! "เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส 5 เริ่มเปิดใช้สิทธิ์ 8 มี.ค.
พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ฝนฟ้าคะนองบางแห่ง "ฤดูร้อน"มาเยือนปลายก.พ.นี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ