วอลเลย์สาวตุรกี 14 รายยังติดใต้ตึกแผ่นดินไหว-เพียว-บุ๋มบิ๋ม ปลอดภัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักวอลเลย์บอลสาวตุรกี 14 รายยังติดอยู่ใต้ตึก ขณะที่ 2 นักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ที่ไปเล่นอาชีพที่นั่น อย่าง เพียว อัจฉาพร-บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร ปลอดภัย

เมื่อวานนี้ ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง ขนาด 7.8 จุด ในประเทศตุรกี ถึง 2 ครั้งโดยจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว อยู่ในเมืองกาเซียนเทป ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากกว่า 5 พันรายแล้วในเวลานี้  โดย 2 นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เล่นอยู่ในลีกอาชีพที่ตุรกี อย่าง "เพียว" อัจฉาพร คงยศ และ "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี ที่เล่นให้กับ สโมสรซาริเยร์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรม ด้วยการแชร์สตอรี่ของต้นสังกัด 

 

ด่วน! ตุรกีแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ขนาด 7.8 สะเทือนไกลถึงกรีซ

เฉลี่ย 2 ปีต่อครั้ง! ทำไม “แผ่นดินไหวตุรกี” เกิดขึ้นบ่อยและรุนแรง?

“อัตซู” รอดแผ่นดินไหว ถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว

ขณะที่แอดมินเพจ Chatchuon Moksri : ชัชชุอร โมกศรี Fanpage ได้ออกมาตอบเช่นกัน "สำหรับทุกคนที่เป็นห่วง บบ นะคะ น้องปลอดภัยดีค่ะ" 

เช่นเดียวกับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ก็ได้ออกหนังสือแถลงถึงเรื่องนักกีฬาวอลเลย์บอลไทยทั้ง 2 เช่นกัน

นอกจากนี้โพสต์ต้นทางของสโมสรซาริเยร์ ระบุว่า ขอให้พระเจ้าเมตตาต่อพลเมืองที่สูญเสียชีวิตในเหตุการณ์แผ่นดินไหว ที่เกิดขึ้นในเขต Pazarc เมือง คาห์รามานมารัส และจังหวัดโดยรอบ และหวังว่าประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บจะหายโดยเร็ว นอกจากนี้ทั้งคู่ยังเป็นกระบอกเสียงในการขอความช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วยเช่นกัน

ขณะที่สหพันธ์วอลเลย์บอลตุรกี ได้ออกแถลงการณ์งดการแข่งขัน ทั้งระดับชาติและนานาชาติทั้งหมด รวมถึงกิจกรรมของสโมสรระหว่างประเทศ จะถูกเลื่อนออกไปจนกว่าจะมีประกาศให้ทราบอีกครั้ง

ทางด้าน Fanatik สื่อในตุรกี รายงานว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ได้มีนักวอลเลย์บอลสาวของทีม ฮาเตย์ ติดอยู่ภายใต้ซากปรักหักพังถึง 14 ราย ในจังหวัดมาลัตยา โดยที่ยังไม่ทราบชะตากรรม อีกทั้งยังมีนักวอลเลย์บอลชายของทีม มาลัตยา เบเลดิเยสปอร์ ได้รับบาดเจ็บจากภัยพิบัติในครั้งนี้ ซึ่งหน่วยกู้ภันสามารถค้นหาและอพยพนักกีฬาออกไปได้ 3 ราย

คอนเทนต์แนะนำ
ราคาน้ำมันกลุ่มเบนซิน-โซฮอล์ ลงลิตรละ 30 สตางค์ มีผลพรุ่งนี้
เปิดภาพปัจจุบัน "ริว อาทิตย์" จากดาราดังสู่ชีวิตไร้บ้าน กินนอนข้างถนน
คุก 8 ปี ไม่รอลงอาญา “ครูไพบูลย์” พรากผู้เยาว์ “เอ๋ มิรา” โพสต์ฟ้ามีตา

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ