สื่อเขมรโจมตี "บัวขาว" อ้างทำ "กุน ขแมร์" เสื่อมเสีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เฟซบุ๊กสื่อกีฬากัมพูชาโพสต์โจมตี "บัวขาว บัญชาเมฆ"อ้างทำให้ศิลปะป้องกันตัวเขมรเสื่อมเสียชื่อเสียงในอาเซียน

“บัวขาว บัญชาเมฆ” กลายเป็นประเด็นอีกครั้งหลัง Sports Media สื่อกีฬากัมพูชา โพสต์ภาพ “บัวขาว” ลงเฟซบุ๊กพร้อมแคปชัน “อย่างที่ทราบโดยทั่วกัน บัวขาวเคยเรียนศิลปะป้องกันตัวของกัมพูชา แต่ตอนนี้เขากลับออกมาส่งเสริมศิลปะป้องกันตัวของประเทศไทย แล้วทำให้ศิลปะการป้องกันตัวของเขมรเสื่อมเสียในสายตาอาเซียน” หลังจากที่ก่อนหน้านี้ “บัวขาว” ได้ออกมาประกาศว่าทางกัมพูชาค้างเงินค่าชกกว่า 2.7 ล้านบาท

 

"บัวขาว" โพสต์คือคนไทย เชื้อสายกูย ไม่ใช่เขมร

เน็ตไอดอลกัมพูชา ประกาศใครโค่น บัวขาว พร้อมแต่งงาน ดูแลตลอดชีวิต

ย้อนดราม่ามวยเขมร "กุน ขแมร์" ก่อนลามถึง "บัวขาว" ทวงเงินค่าชก 2 ล้าน

ชาวกัมพูชา ต่างเข้าไปแสดงความเห็นตำหนิยอดนักมวยไทยมากมาย เช่น “หมอนี่มันมาโขมยศิลปะป้องกันตัวของชาวเขมรเรา จงจำไว้พี่น้องชาวเขมร ถึงเวลาที่เราจะได้รู้กันแล้วว่าเขามีสีดำทั้งตัวและหัวใจ” หรือ “หลังกีฬาซีเกมส์ 2023 สหพันธ์กุน ขแมร์ ต้องแบนนักกีฬาจากประเทศไทย เพราะถึงยังไงนักกีฬากัมพูชาก็ไปแข่งกับเมียนมา ลาว เวียดนาม จีน ยุโรป ได้ เพราะหลายประเทศก็ให้การยอมรับแล้ว”

ในขณะที่ “บัวขาว” ก็ออกมาย้ำชัดเจนหลายครั้งว่าตนเป็นคนไทยร้อยเปอร์เซนต์ เป็นนักมวยไทย ศิลปะการต่อสู้ที่ใช้ก็เป็นมวยไทย ไม่ใช่คนไทยเชื้อสายเขมรหรือใช้ศิลปะป้องกันตัวเขมรอย่าง “กุนแขมร์” แต่อย่างใด

สำหรับประเด็นเรื่อง “กุน ขแมร์” ในกีฬาซีเกมส์ 2023 กับมวยไทย ยังถือว่าร้อนระอุมาอย่างต่อเนื่อง หลังประเทศกัมพูชาประกาศให้จัดการแข่งขัน กุน ขแมร์ แทนการใช้ชื่อการแข่งว่ามวยไทย 

คอนเทนต์แนะนำ
GRAND ลุ้นเทิร์นอะราวด์ เตรียมพร้อมรับนทท.จีน ตั้งเป้ารายได้ 6 พันล้านปีนี้
เปิดภาพปัจจุบัน "ริว อาทิตย์" จากดาราดังสู่ชีวิตไร้บ้าน กินนอนข้างถนน
คุก 8 ปี ไม่รอลงอาญา “ครูไพบูลย์” พรากผู้เยาว์ “เอ๋ มิรา” โพสต์ฟ้ามีตา

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ