วิเคราะห์บอล!! พรีเมียร์ลีก “สงครามกุหลาบ” แมนยู พบ ลีดส์ 8 ก.พ. 66


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วิเคราะห์บอล!! พรีเมียร์ลีก “สงครามกุหลาบ” แมนยู พบ ลีดส์

ปรีวิว พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

คืนวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566

(3) แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด (17)

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด เวลาคิกออฟ : 03.00 น.

ผู้ตัดสิน : ไซม่อน ฮูเปอร์

ผลงานการพบกันในฤดูกาลนี้

ยังไม่เคยพบกัน

ผลงานการพบกันในฤดูกาลที่ผ่านมา

20 ก.พ. 2565 ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-4 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)

14 ส.ค. 2564 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 5-1 ลีดส์ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)

 

กลุ่มทุนกาตาร์ จ่อเข้าซื้อ "แมนยู" เต็มรูปแบบ

"เกอิต้า" ส่อกลับบุนเดสฯ หลังหมดสัญญาลิเวอร์พูล

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ผลงาน 5 นัดหลังสุด

4 ก.พ. 2566 ชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

2 ก.พ. 2566 ชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-0 (เหย้า) คาราบาว คัพ

29 ม.ค. 2566 ชนะ เรดดิ้ง 3-1 (เหย้า) เอฟเอ คัพ รอบ 4

26 ม.ค. 2566 ชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-0 (เยือน) คาราบาวคัพ

22 ม.ค. 2566  แพ้ อาร์เซน่อล 3-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

สภาพทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ผลงานของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงร้อนแรงหลังเฉือนคริสตัล พาเลซไป 2-1 จากลูกจุดโทษของบรูโน่ แฟร์นันด์ส และมาร์คัส แรชฟอร์ด ในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ (4 ก.พ.) ที่ผ่านมา แม้จะยิงมากกว่าเพียงลูกเดียว แต่รูปเกมถือว่าแมนยูฯ มีผลงานที่เหนือกว่าทุกด้าน ทำให้ตอนนี้ยังคงอยู่บนพื้นที่บอลยุโรป รั้งอันดับ 3 ของตาราง มี 42 คะแนน ห่างจากอันดับ 2 อย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียง 3 คะแนนเท่านั้น ซึ่งอาจเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจให้นักเตะต้องการสู้เพื่อยึดครองพื้นที่บอลยุโรปต่อไป

ความพร้อมด้านตัวนักเตะ “เรด เดวิลส์” ต้องขาดนักเตะที่ถือเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของทีมอย่าง คาเซมิโร่ จากการทำฟาวล์ใส่ วิล ฮิวจ์ จนโดนใบแดงโดยตรงไล่ออกจากสนามไป ส่งผลให้โดนแบน 3 นัด จึงพลาดการลงเล่นในเกมนี้ แมนยูฯ มีนักเตะที่เจ็บอยู่หลัก ๆ 2 รายคือ คริสเตียน อีริคเซ่น และดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ที่ยังคงเจ็บเข่าอยู่ ส่วนอีก 3 รายคืออันโตนี่ สก็อตต์ แม็กโทมิเนย์ และอองโตนี่ มาร์กซิยาล ยังอยู่ในช่วงเช็คฟิต

ผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เดเคอา (GK); ดิโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ,  ลุค ชอว์; มาร์เซล ซาบิตเซอร์, เฟร็ด; จาดอน ซานโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด; เวาท์ เวกฮอร์สต์

ลีดส์ ยูไนเต็ด

ผลงาน 5 นัดหลังสุด

5 ก.พ. 2566 แพ้ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

28 ม.ค. 2566 ชนะ แอคคริงตัน 1-3 (เยือน) เอฟเอ คัพ

22 ม.ค. 2566 เสมอ เบรนท์ฟอร์ด 0-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

18 ม.ค. 2566 ชนะ คาร์ดิฟ ซิตี้ 5-2 (เหย้า) เอฟเอ คัพ

13 ม.ค. 2566 แพ้ แอสตัน วิลล่า 2-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

สภาพทีมลีดส์ ยูไนเต็ด

“ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ยังคงฟอร์มตกต่อเนื่องหลังไม่ชนะในพรีเมียร์ลีกติดต่อกันมาแล้ว 7 นัด เสมอ 3 แพ้ 4 ร่วงลงไปอยู่อันดับที่ 17 ของตาราง ส่งผลให้สโมสรสั่งปลด เจสซี มาร์ช อดีตกุนซือของทีม แล้วให้คริส อาร์มาส ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ร่วมกับสตาฟโค้ชอีกสองคนมาคุมทีมขัดตาทัพไปก่อน ทำให้ผลงานของทีมในเกมนี้อาจมาจากความเข้าใจแผนการเล่นของตัวนักเตะ และความไว้ใจของนักเตะที่มีต่ออาร์มาส และสตาฟโค้ชเป็นหลัก

ทัพยูงทองมีนักเตะบาดเจ็บถึง 5 ราย ซึ่งมี 3 รายที่ถือเป็นนักเตะตัวหลักของทีม คือ สจ๊วต ดัลลาส อดัม ฟอร์ชอว์ และโรดริโก้ อีกทั้งกองหน้าตัวหลักของทีมอย่างแพทริก แบมฟอร์ด ยังไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้ ทำให้ขุมกำลังหลักในบางตำแหน่งอาจถูกทดแทนด้วยนักเตะเกรดรอง แต่ก็มีข่าวดีอยู่บ้างสำหรับลีดส์คือการกลับมาของกองหลังตัวเก่งของทีมอย่างโรบิน คอช หลังพ้นโทษแบนเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งโดยภาพรวมของทีมยังถือว่าเป็นรองแมนฯ ยูไนเต็ดอยู่

ผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อิเลียน เมสลิเยร์ (GK); ลุค อายลิ่ง, โรบิน คอช, เลียม คูเปอร์, มักซิมิเลียน เวอร์เบอร์; ไทเลอร์ อดัมส์, เวสตัน แม็กเคนนี; หลุยส์ ซินิสเตร่า, เบรนเดน อารอนสัน, วิลเฟร็ด จีนอนโต; จอร์จินิโอ รัทเทอร์

เกร็ดน่าสนใจก่อนเกม

- พบกันในพรีเมียร์ลีกมาแล้ว 28 นัด แมนยูฯ ชนะ 16 นัด ลีดส์ ชนะ 4 นัด เสมอ 8 นัด

- ลีดส์ ชนะแมนยูฯ เพียงนัดเดียว จากการพบกันบนเวทีพรีเมียร์ลีก 17 นัดหลังสุด โดยเกิดขึ้นในเกมที่ทัพยูงทองเปิดบ้านเอลแลนด์ โร้ด เฉือน “ปีศาจแดง” ไป 1-0 จากลูกยิงของแฮร์รี่ คีเวลล์ ในเดือนกันยายน ปี 2002

-  แมนยูฯ สามารถยิงถล่มลีดส์ถึง 11 ประตู ในเกมเหย้านับตั้งแต่ทัพยูงทองกลับมาเล่นบนเวทีพรีเมียร์ลีกครั้งล่าสุด โดยเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ชนะ 6-2 เมื่อเดือนธันวาคม 2563 และชนะ 5-1 เดือนสิงหาคม 2564

- “ปีศาจแดง” ชนะเกมเหย้าติดต่อกันมาแล้ว 13 นัดทุกรายการ ซึ่งถือเป็นการชนะเกมเหย้าติดต่อกันมากที่สุด หลังเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พาทีมเก็บชัยชนะเกมเหย้าติดต่อกันถึง 20 นัดระหว่างธันวาคม 2553 ถึงกันยายน 2554

- “มาร์คัส แรดฟอร์ด” ยิง 11 ประตู จากการลงเล่น 13 นัดทุกรายการ นับเป็นนักเตะที่ยิงประตูได้มากที่สุดตั้งแต่สิ้นสุดการแข่งขันฟุตบอลโลกกาตาร์ 2022

- แรชฟอร์ด ยิงประตูได้ในเกมเหย้าติดต่อกัน 5 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ซึ่งอีกเพียงแค่ 3 นัดจะทำสถิติเทียบเท่า เวย์น รูนี่ ที่เคยยิงในเกมเหย้าได้ 8 นัดติดต่อกัน

คอนเทนต์แนะนำ
เปิดภาพปัจจุบัน "ริว อาทิตย์" จากดาราดังสู่ชีวิตไร้บ้าน กินนอนข้างถนน
คุก 8 ปี ไม่รอลงอาญา “ครูไพบูลย์” พรากผู้เยาว์ “เอ๋ มิรา” โพสต์ฟ้ามีตา
สื่อเขมรโจมตี "บัวขาว" อ้างทำ "กุน ขแมร์" เสื่อมเสีย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ