แมนยูส่อชวดลุย UCL หาก “เซอร์จิม” ซื้อทีมสำเร็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะพลาดโอกาสลงเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ถ้าหาก เซอร์จิม แรทคลิฟฟ์ เทคโอเวอร์สโมสรได้สำเร็จ

แมนฯยูไนเต็ด กำลังเปิดให้กลุ่มทุน และมหาเศรษฐีจากทั่วโลกเข้าเจรจาเทคโอเวอร์สโมสร โดยหนึ่งในนั้นก็มี เซอร์จิม แรทคลิฟฟ์ เศรษฐีอันดับ 1 ของสหรัฐอาณาจักร และเจ้าของ “อิเนออส” บริษัทเคมีภัณฑ์ข้ามชาติ ที่เป็นอีกหนึ่งตัวเต็งที่จะได้สโมสรแห่งนี้ไปครอบครอง

แต่ล่าสุด ซัน สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษ ออกมายืนยันว่า ถ้าหาก เซอร์จิม ได้เป็นเจ้าของสโมสร “ปีศาจแดง” จริง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีสุ่มเสี่ยงที่จะพลาดโอกาสไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าเช่นกัน

คอนเทนต์แนะนำ
เลือกตั้ง 2566 : เปิดวิธีลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งใน-นอกเขตเลือกตั้ง
กรมอุตุฯประกาศ “พายุฤดูร้อน” ฉ.10 เช็ก 37 จังหวัดเสี่ยงรับฟ้าฝนถล่ม
“สัปดาห์หนังสือ 2566” จัดที่ไหน เริ่มเมื่อไร เปิด-ปิดกี่โมง

 

 

ถ้าหาก นีซ ทีมดังในฝรั่งเศส ซึ่ง เซอร์จิม เป็นเจ้าของอยู่อีกทีมนั้นคว้าโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไปครองได้สำเร็จ เพราะกฎของ ยูฟ่า ระบุเอาไว้ชัดเจนว่า ถ้าหาก 2 สโมสรที่มีเจ้าของคนเดียวกัน จะต้องเลือกให้ทีมใดทีมหนึ่งได้ลงแข่งขันในถ้วยยุโรป ซึ่งถ้าหาก แมนฯยูไนเต็ด จบอันดับ 4 และถ้า นีซ เกิดจบอันดับ 3 ซึ่งเป็นตำแหน่งโควต้าสุดท้ายยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ของลีกเอิง “นีซ” ก็จะได้ไปเล่น UCL เพราะได้อันดับสูงกว่า

อย่างไรก็แฟนบอล “ปีศาจแดง” ก็ใจชื้นได้ไม่น้อยเพราะตอนนี้ นีซ อยู่อันดับ 7 ของลีกเอิง และมีแต้มตาม ลองส์ ทีมอันดับ 3 ที่เป็นอันดับโควต้าไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ไกลถึง 13 คะแนน เลยทีเดียว

ด้าน เดอะ มิเรอร์ สื่อชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า ถึงแม้ แมนฯยูไนเต็ด จะยังไม่ได้เจ้าของสโมสรคนใหม่แต่พวกเขาก็เตรียมแผนที่จะเสริมทีมเอาไว้แล้ว โดยเตรียมยื่นข้อเสนอครั้งแรกประมาณ 80 ล้านปอนด์ เพื่อขอซื้อตัว แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ มาร่วมทีม หลัง เคน จะหมดสัญญากับ สเปอร์ส ในปี 2024 และเจ้าตัวก็ไม่มีท่าทีที่จะต่อสัญญาออกไป ซึ่ง แมนฯยูไนเต็ด เองก็มีภาษีดีที่จะได้ตัว เคน เนื่องจากนักเตะได้ประกาศชัดเจนว่า ยังไม่อยากไปค้าแข้งที่อื่น เพราะเขามีเป้าหมายคือ ต้องการทุบสถิติยิงประตูสูงสุดพรีเมียร์ลีกของ อลัน เชียร์เรอร์ ลงให้ได้ก่อน

คอนเทนต์แนะนำ
ถูกใจแฟนผี “เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์” เข้าร่วมวงซื้อแมนยู
"เซอร์จิม" มั่นใจเทคโอเวอร์ “แมนยู” สำเร็จ
บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 เช็ก! ช่วงเวลายืนยันตัวตน-วันเริ่มใช้สิทธิ
นางสงกรานต์ 2566 "กิมิทาเทวี" ปีนี้วันไหนวันธงชัย วันอุบาทว์ เช็กเลย!
อย่าล้อเล่นกับความเหงา ททท.เปิด 7 เส้นทางท่องเที่ยวคนโสด ซีซั่น 2

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ