"วิมเบิลดัน" ยกเลิกแบนนักหวดรัสเซีย-เบลารุส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิส วิมเบิลดัน ประกาศยกเลิกแบนนักเทนนิสจากรัสเซียและเบลารุส และอนุญาตให้ร่วมแข่งขันในปีนี้ ที่ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษได้แล้ว

ออลอิงแลนด์คลับออกแถลงการณ์ประกาศยกเลิกการแบนผู้เล่นชาวรัสเซียและเบลารุส โดยผู้เล่นทั้ง 2 ประเทศนี้จะสามารถแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมนรายการวิมเบิลดันได้ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ แต่เน้นย้ำให้นักกีฬาเข้าแข่งขันในฐานะนักกีฬาที่ เป็นกลางและมีเงื่อนไขที่ผู้เล่นต้องปฏิบัติตาม ประกอบด้วย ห้ามแสดงออกถึงการสนับสนุนการรุกรานยูเครนของรัสเซียในรูปแบบต่างๆ ,ห้ามรับเงินทุนจากรัสเซียหรือเบลารุส รวมถึงการสนับสนุนจากบริษัทที่ดำเนินกิจการหรือควบคุมโดยทั้ง 2 ประเทศ

 

แบนธงชาติรัสเซีย-เบลารุส ในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น

กว่า 30 ประเทศสนับสนุนแบน "รัสเซีย-เบลารุส"

"ลัตเวีย" ขู่ไม่แข่งโอลิมปิก หาก "รัสเซีย" เข้าร่วม

ด้านสมาคมนักเทนนิสอาชีพชาย(เอทีพี) และสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง(ดับเบิลยูทีเอ) ได้ออกแถลงการณ์ร่วมกันว่า ยินดีที่นักเทนนิสจากทุกชาติได้รับโอกาสในการแข่งขันแล้ว รวมถึงต้องขอขอบคุณวิมเบิลดันและลอนเทนนิสสมาคมอังกฤษที่ทำให้เรื่องนี้สำเร็จ และยุติการถูกกล่าวหาว่าปฏิบัติต่อนักกีฬาไม่เท่าเทียมกัน

โดยผลจากการยกเลิกแบนครั้งนี้ทำให้นักหวดมือดังหลายคนจะกลับไปแข่งขันได้ ทั้งดานิล เมดเวเดฟ, อังเดรย์ รูเบลฟ, ดาเรีย คาซัตคิน่า นักเทนนิสรัสเซีย ที่อยู่ในท็อป 10 ของโลก เช่นเดียวกับอารีน่า ซาบาเลนก้า แชมป์ออเตรเลียน โอเพ่น ประเภทหญิงเดี่ยวคนล่าสุดจากเบลารุส ก็จะได้ลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมที่ 2 ของตัวเองในปีนี้ด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ