ฟุตบอลชายไทย ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนชิงทองกับ อินโดนีเซีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟุตบอลทีมชาติไทย ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนชิงทองกับ อินโดนีเซีย ด้าน อชิตพลยันทุกคนพร้อมทำเพื่อช่วยทีมคว้าแชมป์ซีเกมส์ 2023

วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 เวลา 07.30 น. ที่อีดีซี สเตเดียม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ลงทำการฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ นัดชิงชนะเลิศ กับ อินโดนีเซีย ทีมชาติไทย ผ่านรอบรองมาด้วยการชนะ เมียนมา 3-0 และต้องเจอกับ อินโดนีเซีย ที่ผ่านเวียดนามมาได้ 

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย และการแก้ไขข้อผิดพลาดรวมถึงลงแท็คติกเพิ่มเติมบางจุด

คอนเทนต์แนะนำ
ผลวอลเลย์บอลหญิงไทย ชนะ เวียดนาม คว้าทองแชมป์สมัยที่ 16 ซีเกมส์
"เทนนิส" ภาณิภัค คว้าทองเทควันโด ครองแชมป์ ซีเกมส์ 4 สมัยติด

โดย อชิตพล คีรีรมย์ กองหน้า ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ กล่าวว่า "ตอนนี้เราก็พร้อมมาก ได้พักมาอย่างเต็มที่สองวัน แล้วก็ได้ฟื้นฟูร่างกายเต็มที่ เท่าที่ได้ศึกษา อินโดนีเซีย เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และมีแคแรคเตอร์ที่ชัดเจน เห็นได้ชัดจากเกมล่าสุด"

"เราก็ต้องสู้เต็มที่และโฟกัสกับทีมของเราเหมือนตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนต์มา แม้อาจจะต้องยื้อถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ เรามาถึงจุดที่เราคาดหวัง ที่เราเข้ารอบชิง พวกเราก็ต้องทำเต็มที่ อย่างที่โค้ชบอกว่าตอนนี้เหลืออีกก้าวเดียว เราก็จะได้เป็นแชมป์เรา"

"ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ติดตาม ตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนต์ เราก็จะทำหน้าที่เต็มที่ และนำความสุขมาให้แฟนบอล สำหรับตัวผม และทุกคนต่างทำเพื่อทีมเสมอ ไม่ว่าจะเป็นคนยิง หรือคนส่ง หรือลงมาเล่นเกมรับ ผมก็ต้องทำทุกอย่างเพื่อทีม ในฐานะกองหน้า ผมอยากยิงทุกเกมอยู่แล้ว แต่ถ้าในเกมเป็นเกมที่สูสีและต้องเล่นเกมรับมากกว่าเกมรุก ผมก็พร้อมช่วยเสมอ"

ด้าน อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "ตอนนี้ก็ดีขึ้นตามลำดับ และรอเช็คหลังจากซ้อมและในช่วงเย็นนี้อีกครั้ง ว่ามีสภาพอย่างไร แน่นอนว่านัดชิงๆ เป็นอีกนัดที่ยากเสมอ และอินโดนีเซีย ก็เป็นทีมที่มีความคล่องตัว สภาพความฟิตก็ดีด้วย ตรงนี้ต้องทำการบ้าน และทำการเตรียมพร้อมให้ดี"

"ฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ ต้องอาศัยคนที่มีความพร้อม โดยเฉพาะ ฝีมือผมว่าทุกคนใกล้เคียงกันแต่ตอนนี้ร่างกายใครฟื้นฟูได้ดีกว่ากัน คนนั้นก็จะมีโอกาสได้ลง เรื่อง 11 ตัวจริงก็มีโอกาสเปลี่ยน แต่ว่าเราขอดูสภาพร่างกายก่อน แต่ละคนก็ดีขึ้นตามลำดับ อย่างที่บอกต้องดูอีกครั้ง"

"เราพยายามเน้นคอนเซปต์ วิธีการของเรา ให้เวิร์คขึ้น นัดที่แล้วอาจจะดูติดขัด แต่นัดนี้น่าจะดีขึ้นจากเดิมให้ทุกคนพยายามเน้นตอนนี้ คู่ต่อสู้เราก็ดูประมาณหนึ่ง แต่ว่าเราต้องโฟกัสที่เราก่อน ถ้าเราทำได้ดี ผมเชื่อว่าเราผ่านได้ ฝากแฟนบอลเชียร์น้องๆ ให้กำลังใจน้องๆ เราจะทำให้เต็มที่"

ทีมชาติไทย จะพบกับ อินโดนีเซีย ที่ โอลิมปิก สเตเดียม ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง T-Sports 7

คอนเทนต์แนะนำ
โปรแกรมแข่งขัน ซีเกมส์ 2023 ประจำวันที่ 15 พ.ค. 66
สรุปเหรียญ ซีเกมส์ 2023 ล่าสุด ประจำวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. 66

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ