"นันทวุฒิ" นักขับดาวรุ่งไทย จบอันดับ 12  อิตาเลียน เอฟ 4 ที่เบลเยี่ยม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักขับดาวรุ่งชาวไทย จบอันดับ 12 ศึกอิตาเลียน เอฟ 4 ที่สปา ประเทศเบลเยี่ยม

การแข่งขันอิตาเลียน ฟอร์มูล่า 4 แชมเปียนชิพ รับรองโดยสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ สนามที่สาม ที่ เซอร์กิต เดอ สปา-ฟรองโกชองส์ สนามความยาว  7.004 กม. อีกหนึ่งสนามระดับตำนานในประเทศเบลเยี่ยม โดยการแข่งขันในสองเรซแรกต้องจบด้วยธงแดงเนื่องจากอุบัติเหตุระหว่างอย่างแข่งขัน ทว่า นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทยของทีมพีเอชเอ็ม เรซซิง ก็สามารถจบการแข่งขันทั้ง 2 เรซก่อนมารีดฟอร์มเก่งในเรซที่สาม

คอนเทนต์แนะนำ
ประกาศฉบับที่ 9 เตือน! ฝนตกหนัก-อันดามันคลื่นลมแรง
เปิดโปรแกรม เช็กเวลาแข่งวอลเลย์บอลสาวไทย ลุยศึก เนชั่นส์ลีก 2023
เช็กปฏิทินเดือนมิถุนายน 2566 มีวันหยุดราชการ-ธนาคาร ตรงกับวันไหนบ้าง

 

โดยในเรซแรกของสนามที่สามต้องถูกรบกวนจากอุบัติเหตุในช่วงต้นของการแข่งขันจนเซฟตี้คาร์ของออกมาควบคุมสถานการณ์ กระทั่งในช่วงท้ายต้องจบด้วยธงแดงยุติการแข่งขันทันทีก่อนเข้ารอบสุดท้าย อย่างไรก็ตาม นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี ที่ออกสตาร์ตในอันดับที่ 24 ยังสามารถจบการแข่งขันได้ในอันดับที่ 19

เข้าเรซสองที่เซอร์กิต เดอ สปา-ฟรองโกชองส์ กลายเป็นเรซที่สั้นเนื่องจากธงแดงในช่วงแรกจากอุบัติเหตุของรถหลายคัน และต้องไปเจอธงแดงอีกครั้งในรอบที่หกของการแข่งขันทั้งที่ยังเหลือการแข่งขันอีก 10.24 นาทีกับอีก 1 รอบ แต่คณะกรรมการจัดการแข่งขันตัดสินใจไม่รีสตาร์ต ซึ่งในเรซนี้ นันทวุฒิ ซึ่งออกสตาร์ตในกริดสตาร์ตอันดับที่ 16 ก็ประสบอุบัติเหตุรถชนกับคู่แข่งที่เกิดอุบัติเหตุขวางแทรกอยู่จนไม่สามารถแข่งต่อได้
 
ส่วนเรซที่สามเป็นเรซที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ ซึ่ง นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี ที่ออกสตาร์ตในอันดับที่ 20 ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการไต่ขึ้นมาถึงแปดอันดับมาจบในอันดับที่ 12 โดยเวลาต่อรอบดีที่สุดทำไว้ที่ 2 นาที 24.950 วินาที ในรอบที่หกของการแข่งขัน

สำหรับอิตาเลียน ฟอร์มูล่า 4 แชมเปียนชิพ รับรองโดยสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ สนามต่อไปจะแข่งขันระหว่างวันที่ 23-25 มิถุนายน 2566 ที่มอนซ่า ในประเทศอิตาลี

นันทวุฒิ เร่งเครื่องพาทีมพีเอชเอ็ม เข้าที่ 2 ศึกเอซีซีอาร์ เชก ฟอร์มูล่า ออสเตรีย

"นันทวุฒิ" ไต่จบอันดับ 13 ตามเป้า ศึกอิตาเลียน เอฟ 4 ที่อิตาลี

"นันทวุฒิ" นักขับวัย 16 ปี เก็บแต้มแรกศึกอิตาเลียน ฟอร์มูล่า 4

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ