ชลบุรี เอฟซี เปิดตัว "อี ชาน ดง" แข้งทีมชาติเกาหลีใต้เสริมแกร่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เปิดตัว "อี ชาน ดง" นักเตะทีมชาติเกาหลีใต้ เสริมแกร่งโควต้าเอเชีย

"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ทีมในศึกไทยลีก เปิดตัว อี ชาน ดง มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติเกาหลีใต้ จากสโมสร กวางจู เอฟซี ที่ย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ ในถิ่น ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือเป็นนักเตะใหม่รายที่ 2 ต่อจาก เบนจามิน เจมส์ เดวิส ที่จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับทัพ "ฉลามชล" ภายใต้การคุมทัพของ มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือใหญ่ชาวญี่ปุ่น

คอนเทนต์แนะนำ
ชลบุรี เอฟซี คว้าตัว เบนจามิน เดวิส เสริมแกร่งลุยศึกไทยลีก
ชลบุรี เอฟซี ประกาศปล่อยตัว "สุมัญญา"

โดย อี ชาน ดง ได้เดินทางมาเซ็นสัญญา และ เปิดตัว กับทีม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ซึ่งการย้ายมาร่วมทัพ "ฉลามชล" ในครั้งนี้ อี ชาน ดง จะสวมเสื้อหมายเลข 44 ลงเล่นให้กับทีม ตลอดการแข่งขัน ในฤดูกาลที่จะถึงนี้
 
สำหรับ อี ชาน ดง เกิดเมื่อวันที่ 10 มกราคม คศ 1993 ปัจจุบันอายุ 30 ปี สูง 185 ซม.น้ำหนัก 83 กก. เป็นผู้เล่นที่สามารถเล่นได้ทั้งในตำแหน่ง มิดฟิลด์ ตัวกลาง และ ตัวรับ รวมถึง เซ็นเตอร์แบ็ค 

ผ่านการค้าแข้ง กับสโมสร ในลีก ประเทศเกาหลีใต้มาแล้วมากมาย ทั้ง กวางจู เอฟซี, เจจู ยูไนเต็ด และ กิมชอน ซังมู เอฟซี โดยมีสถิติในการลงสนามไปมากว่า 200 นัด และ เคยมีประสบการณ์ในการลงเล่นในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงผ่านการติดทีมชาติเกาหลีใต้ ชุดใหญ่ ชุดเเชมป์ EAFF Cup หรือ ศึกชิงแชมป์เอเชียตะวันออก ปี 2015 และ ชุดโอลิมปิก 2016 ที่กรุง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล มาแล้วอีกด้วย

คอนเทนต์แนะนำ
กระทรวงสาธารณสุขเตรียมแถลงด่วนวันนี้ ปม“หมอจบใหม่”แห่ลาออก!
ประกาศฉบับที่ 13 เตือน ประเทศไทยตอนบนฝนตกหนักหลายพื้นที่
สรุปตารางอันดับคะแนน สัปดาห์แรก ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023

 

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ