"น้องเมย์" นำทัพขนไก่ประเดิมโอลิมปิกเกมส์ 11 ส.ค. เปิดหัวดวล "เอสโตเนีย"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทัพแบดมินตันทีมชาติไทย เตรียมประเดิมชิงชัยครบทุกประเภท ในวันที่ 11 ส.ค. นี้ ตามเวลาไทย นำโดย “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 4 โลก พบคู่แข่งจากเอสโตเนีย 

ความเคลื่อนไหวทัพแบดมินตันทีมชาติไทย ในศึก โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นคร ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล โดยมีโปรแกรมลงแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก วันที่ 11 ส.ค. นี้ ตามเวลาไทย ไฮไลต์อยู่ที่ประเภทหญิงเดี่ยว “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ หวดสาวมือ 1 ไทย และมือ 4 โลก จะประเดิม กลุ่ม L พบ คาติ โตมอฟฟ์ มือ 66 ของโลก จากเอสโตเนีย เวลา 18.25 น.
       
ส่วนชายเดี่ยว “เจ้าแมน” บุญศักดิ์ พลสนะ มือ 30 โลก จะพบ วิคเตอร์ อเซลเซน มือ 4 ของโลก จากเดนมาร์ก ในกลุ่ม L วันเดียวกันเวลา 21.20 น. ขณะที่ “น้องพีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข หวดสาวมือ 16 โลก ลงปิดท้าย อยู่กลุ่ม H พบ เวนดี เฉิน มือ 67 โลก จากออสเตรเลีย เช้าวันที่ 12 ส.ค. เวลา 06.30 น.

รัชนก อินทนนท์ เดินซื้อมาสคอตที่ระลึก

       
ขณะที่ประเภทคู่นั้นจะลงแข่งขันวันที่ 12 ส.ค. ตามเวลาไทย โดยหญิงคู่ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล คู่มือ 16 โลก จะลงเล่นกลุ่ม A พบ เซเลนา เพียก กับ เอฟเฟ มุสเคนส์ คู่มือ 11 โลก จากเนเธอร์แลนด์ เวลา 01.55 น. ต่อด้วยคู่ผสม กลุ่ม C “อาท” บดินทร์ อิสสระ กับ “เอ็มเอ็ม” สาวิตรี อมิตรพ่าย คู่มือ 15 โลก พบ ชาน เป็ง ซูน กับ โกห์ หลิว ยิง คู่มือ 11 โลก จากมาเลเซีย เวลา 02.40 น.

"โค้ชพล" สมพล คูเกษมกิจ หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาแบดมินตันไทย กล่าวว่า " ทีมแบดฯไทยได้เดินทางมาที่รีโอฯ ประมาณ 10 วันแล้วทุกๆ คนสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อม  อากาศของที่นี่ได้เป็นอย่างดี  นักกีฬาทั้งหมดอยู่ในสภาพที่เต็มร้อยพร้อมที่จะลงสนามแข่งขัน  ทางทีมงานผู้ฝึกสอนได้ให้นักกีฬาศึกษาการเล่นของคู่แข่งที่จะต้องพบในรอบแบ่งกลุ่มเพื่อที่จะได้วางแผนการเล่นให้ดีที่สุดเมื่อลงสนามแข่งขัน  ในประเภทหญิงเดี่ยวทั้ง เมย์ และ พีช ถ้าเล่นอยู่ในฟอร์มมาตรฐานน่าจะผ่านคู่แข่งเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ 16 คนได้อย่างแน่นอน ส่วนชายเดี่ยว บุญศักดิ์ ตนคิดว่าประสบการณ์ที่ลงแข่งขันโอลิมปิกมาเป็นสมัยที่ 5 น่าจะมีส่วนช่วยให้สู้กับ วิคเตอร์ เอ็กซ์เซลสัน มืออันดับ 4 ของโลกจากเดนมาร์ก กับ ลี ดองคุน มืออันดับ 16 ของโลกจากเกาหลีใต้ ได้อย่างสนุก

สำหรับประเภทคู่ผสม บดินทร์ กับ สาวิตรี  ก่อนเดินทางมาแข่งขันก็ได้ คู เคียนเคียด นักแบดมินตันทีมชาติมาเลเซีย ได้มาควบคุมการฝึกซ้อม และแนะนำเทคนิควิธีการเล่นกับคู่ ชาง เป็งสุน กับ โก๊ะ หลิวหยิง ไว้แล้วเชื่อว่าคู่นี้จะเล่นได้อย่างสูสี ขณะที่หญิงคู่ ทรัพย์สิรี กับ พุธิตา ถึงแม้สถิติจะเป็นรองอยู่มาก แต่ล่าสุดเมื่อต้นปีก็สู้ได้สนุกและแพ้สูสี 1-2 เกม ที่สำคัญ "โค้ชโอม" เทศนา พันวิสวาศ ผู้ฝึกสอน บอกว่า ได้ให้คู่สาวไทยฝึกซ้อมเพื่อรับมือกับคู่นี้มาแล้ว จึงมั่นใจว่าจะเป็นเกมที่สนุก 

ซึ่งเมื่อแข่งขันเสร็จทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยและเจ้าหน้าที่ทั้งหมดจะไปเข้าร่วมพิธีถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ วันที่ 12 ส.ค.59 ที่โรงแรมโนโวเทล รีโอ เด จาเนโร ซานโตส ดูมองต์ ในค่ำวันเดียวกันต่อไป"
       
สำหรับเกณฑ์ในรอบแบ่งกลุ่มนั้น จะคัดเอาผู้ที่มีแต้มเยอะที่สุด ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ โดยประเภทเดี่ยว จะแข่ง 2 แมตช์ ซึ่ง “น้องเมย์” จะลงปิดท้ายกับ ยิป ปุย ยิน จากฮ่องกง วันที่ 14 สิงหาคม เวลา 18.30 น. ส่วน “พีช” จะพบ เคท ฟู คุน จาก มอริเชียส วันที่ 15 สิงหาคม เวลา 07.05 น. ด้าน “ซูเปอร์แมน” พบ อี ดง คึน จากเกาหลีใต้ วันที่ 13 สิงหาคม เวลา 19.35 น. 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ